วงจรปิดจับภาพชัด แก๊งโจรตระเวนลักรถกระบะของสาวเทศบาล หายเข้ากลีบเมฆ

วงจรปิดจับภาพชัด แก๊งโจรตระเวนลักรถกระบะของสาวเทศบาล หายเข้ากลีบเมฆ

วันนี้ (14 กันยายน 66 ) นางสาวณัฐวดี วรรณศิริ อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 299/72 หมู่ 7 ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ชัยภูมิ ได้รุดเข้าแจ้งความกับร.ต.อ.ขันติ เพียนสูงเนิน พนักงานสอบสวน สภ.เมืองชัยภูมิ ว่าเมื่อคืนวันที่ 13 กันยายน ที่ผ่านขณะตัวเองจอดรถกระยี่ฮ้อรถยนต์โตโยต้า ไฮลักซ์ วีโก้ สีขาว สี่ประตู ทะเบียน กจ 7530 มหาสารคาม ที่จอดไว้หน้าตึกหอพักการเคหะชัยภูมิได้หายไปจากที่จอดรถฯ จึงรุดเข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สภ.เมืองชัยภูมิ

นางสาวณัฐวดี วรรณศิริ เจ้าของรถกระคันดังกล่าวให้การกับพนักงานสอบสวนว่าเมื่อวันที่ 13 กันยายน 66 เวลา 08.00.ขณะที่นางสาวณัฐวดี วรรณศิริ ข้าราชการเทศบาลเมืองชัยภูมิ กำลังจะขับรถกระที่จอดไว้ที่หน้าห้องพักในแฟลตการเคหะชัยภูมิ เพื่อไปทำงานตามปกติเมื่อเดินมาถึงที่จอดรถถึงกับผงะเมื่อพบว่ารถกระของตนที่จอดไว้ได้หายไปจากที่จอดรถฯอย่างไรรองรอย จึงไปตรวจสอบกล้องวงจรปิดกับเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยฯของการเคหะชัยภูมิ

พบว่าเมื่อเวลา 03.00น.วันที่ 13 กันยายน 66 ที่ผ่านมาก่อนที่จะมีภาพหลักฐานจากกล้องวงจรปิดจับภาพขณะคนร้ายเข้ามาขโมยรถกระบะไปได้ บางส่วนพร้อมนำเป็นหลักฐานเข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อกับร.ต.อ.ขันติ เพียนสูงเนิน พนักงานสอบสวน สภ.เมืองชัยภูมิ เพื่อให้เร่งช่วยติดตามหัวขโมยรายนี้

โดยภาพจากกล้องวงจรปิดบันทึกภาพขณะคนร้ายก่อเหตุไว้ได้อย่างชัดเจน พบ เป็นชายวัยรุ่นที่มีด้วยกันไม่น้อยกว่า 1 คน สวมหมวก เสื้อยืดสีดำ กางเกงขาสั้นสีดำ ทำทีเดินผ่านมาดูลาดเลาที่จอดรถ กระบะของตนที่จอดไว้ต่อมาได้ทำที่เข้าไปนั่งในรถ และออกมาเปิดฝ่ากระโปงรถฯก่อนจะเดินขึ้นรถขับหลบหนีออกจากแฟลตการเคหะไปอย่างลอยนวล

และก่อนหน้านี้ยังพบว่าได้มีข้าราชการที่เช่าอยู่ที่แฟลตนิ่มมงคล ที่อยู่ในเมืองชัยภูมิ ก็ถูกแก๊งขโมยที่มีลักษณะเดียวกันไปไปขโมยรถยนต์โตโยต้าหายไปจากแฟลตดังกล่าวหายไปอย่างลอยนวลเช่นกัน จึงอยากให้สื่อมวลชนช่วยเหลืออีกทาง ช่วยเผยแพร่ข่าวให้ประชาชนพลเมืองดีหากใครพบเห็นรถกระบะคล้ายคันรถยนต์โตโยต้า ไฮลักซ์ วีโก้ สีขาว สี่ประตู ทะเบียน กจ 7530 มหาสารคาม คันดังกล่าวของเธอที่ถูกขโมยไป ช่วยแจ้งเบาะแส044-811318 ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองชัยภูมิ ทราบเพื่อติดตามหัวขโมยกลุ่มนี้มาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว เพื่อไม่ให้ไปก่อเหตุกับใครได้อีก

ล่าสุดเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.เมืองชัยภูมิได้เร่งจัดชุดสืบออกหาเบาะแสและแกะรอยจากภาพกล้องวงจรปิดในพื้นที่ใกล้เคียงทั้งหมด ซึ่งคาดว่าคนร้ายที่ก่อเหตุน่าจะเป็นคนอยู่ในพื้นที่ใกล้ย่านหอพักกลางเมืองชัยภูมิดังกล่าว ซึ่งน่าจะสามารถติดตามจับตัวมาดำเนินคดีได้ในเร็วๆ นี้

ข่าวโดย สมศักดิ์ ชุ่มหมื่นไวย์ ผู้สื่อข่าวจังหวัดชัยภูมิ

เรียบเรียง มุมข่าว by siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ