แฉพฤติกรรม 6 ตร. ช่วยเหลือกำนันนก แบ่งงานเป็นฉากๆ

แฉพฤติกรรม 6 ตร. ช่วยเหลือกำนันนก แบ่งงานเป็นฉากๆ

จากกรณี พ.ต.ท.ศิวกร สายบัว หรือสารวัตรแบงก์ ตำรวจทางหลวง ถูกยิงเสียชีวิตในงานเลี้ยงบ้านกำนันนก ก่อนที่กำนันจะมอบตัว ส่วนนายหน่อง มือปืนถูกวิสามัญเสียชีวิต จากนั้นพล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. เรียกตำรวจทั้ง 25 นายที่อยู่ในงานเลี้ยงมาสอบปากคำ จนสามารถแยกได้ว่าใครช่วยเหลือทำลายหลักฐาน และใครเป็นคนพาคนร้ายหนี จากนั้นพล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ดินทางมาร่วมประชุมกับชุดคลี่คลายคดี กระทั่งออกหมายจับ 6 นายตำรวจที่มีเอี่ยวกับคดีนี้ และนำมาสู่การจับกุมตำรวจทั้ง 6 นาย

สำหรับความคืบหน้า วันที่ 10 ก.ย.66 รายงานข่างแจ้งว่า สำหรับพฤติกรรมของ 6 ตำรวจที่ออกหมายจับนั้น ล้วนมีความเชื่อมโยงถึงกำนันนกและนายหน่องจากเหตุการณ์นี้

เริ่มจาก ร.ต.อ.ณรงค์ศักดิ์ แตงอำไพ รองสว.ส.ทล.1 กก.2 บก.ทล. ในวันเกิดเหตุได้เข้าจับกุมนายหน่อง และแย่งอาวุธปืนจากมือ ส่วนร.ต.ท.ประสาร รอดผล รองสว.ส.ทล.1 กก.2 บก.ทล. พบเป็นผู้พานายหน่องออกจากจุดเกิดเหตุ และนั่งรถไปพร้อมกับกำนันนก เพื่อออกจากจุดเกิดเหตุ

การสอบสวนพบอีกว่า พ.ต.ต.เกียรติศักดิ์ สมสุข สว.สส.สภ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร ร.ต.อ.ณัฏฐพล นาคกร รองสว.ส.ทล.1 กก.2 บก.ทล. ร.ต.ต.สรรเสริญ ศรีสวัสดิ์ รองสว.ส.ทล.1 กก.2 บก.ทล. โดยทั้ง 3 นายหลังเกิดเหตุขึ้นในงาน ได้เข้ามายืนในลักษณะล้อมกำนันนก ลักษณะคล้ายคุ้มกันและพาเข้าอาคาร จากนั้นทั้ง 3 นายพากำนันนกออกจากที่เกิดเหตุ

จากการสืบสวนสอบสวนยังทราบด้วยว่า พ.ต.ต.เกียรติศักดิ์ สมสุข ยังเป็นผู้นำปืนที่ใช้ก่อเหตุมาห่อด้วยผ้าคลุมเก้าอี้ และฝากไว้กับนายสนธยา หรือเก่ง คนงานในบ้านกำนันนก จากนั้นนายเก่งนำปืนไปฝังซุกซ่อน กระทั่งถูกเจ้าหน้าที่คุมตัวและรับสารภาพ

การสอบสวนยังทราบด้วยว่า ร.ต.ต.นิมิตร สลิดกุล รองสว.จร.สภ.เมืองนครปฐม ปรากฏชื่อเป็นเจ้าของทะเบียนปืนที่ใช้ก่อเหตุ โดยร.ต.ต.นิมิตรยังช่วยเหลือคุ้มกันกำนันนกออกจากที่เกิดเหตุไปที่บ้านกำนันนกอีกหลังด้วย

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ