ตำรวจโมโห โดนทวงค่าทุเรียน กระโดดถีบหน้าแม่ค้าจนดั้งหัก

ตำรวจโมโห โดนทวงค่าทุเรียน กระโดดถีบหน้าแม่ค้าจนดั้งหัก

หญิง อายุ 27 ปี พร้อมคุณแม่ อายุ 53 ปี ชาว ต.หญ้าปล้อง อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ ได้นำเอาหลักฐานการแจ้งความดำเนินคดีกับดาบตำรวจนายหนึ่ง สังกัด สภ.เมืองศรีสะเกษ และหลักฐานการรักษาพยาบาล เข้าร้องทุกข์กับผู้สื่อข่าว เนื่องจากเกรงว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรม จากการที่ถูกดาบตำรวจสวมเครื่องแบบเต็มยศ กระโดดถีบหน้าที่ร้านกาแฟภายในปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง และขณะนี้ดาบตำรวจยังคงแวะเวียนมาข่มขู่ จนต้องไปแจ้งความไว้เป็นหลักฐาน

ผู้เสียหาย เล่าว่า เมื่อช่วงเดือน ส.ค. 66 ดาบดาบตำรวจ ได้มาขอซื้อทุเรียนภูเขาไฟจากตนไปจำนวน 2 ลูก รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 1,350 บาท โดยบอกว่าจะจ่ายเงินช่วงสิ้นเดือน พอถึงวันที่ 28 ส.ค. เวลาประมาณ 10.00 น. ตนเห็นดาบตำรวจเข้ามาที่ร้านกาแฟใกล้ ๆ ร้านตน โดยดาบตำรวจได้เปิดหน้าต่างร้านกาแฟออกมา ตนจึงไปทวงเงินค่าทุเรียนผ่านหน้าต่าง ดาบตำรวจได้ยื่นเงินให้ 1,000 บาท แล้วบอกว่า หายกันแล้ว แต่ตนไม่ยอม เพราะยังขาดอีก 350 บาท

เมื่อทวงเงินอีก ทำให้ดาบตำรวจโกรธมาก ด่าตนด้วยถ้อยคำหยาบคาย ตนจึงด่าคืน จากนั้นดาบตำรวจก็ใช้เท้าถีบเข้าที่ใบหน้าจนเซถลา ตนจึงได้รีบวิ่งเข้าไปในร้านกาแฟ เพื่อจะถามว่าถีบหน้าตนทำไม แต่ปรากฏว่า ดาบตำรวจลากเก้าอี้มาด้วย คล้ายกับจะใช้เก้าอี้ฟาด จึงวิ่งเข้าไปต่อสู้เพื่อป้องกันตัวเอง ก่อนที่พนักร้านกาแฟและเพื่อนของตนจะมาแยกออกจากกัน

ตนได้รับบาดเจ็บดั้งจมูกหักและคางแตก จึงได้เข้าแจ้งความที่ สภ.เมืองศรีสะเกษ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

วันนี้ ตนได้รับการประสานงานจาก สภ.เมืองศรีสะเกษ ให้ไปตกลงเจรจาค่าเสียหาย ค่ารักษาพยาบาล ตนกับแม่จึงเดินทางไปพบกับพนักงานสอบสวนและดาบตำรวจผู้ก่อเหตุ โดยนำใบค่ารักษาพยาบาลที่จะต้องเสริมจมูกใหม่ และเสริมคางที่แตก รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 50,000 บาท และค่าเสียโอกาสในการทำมาหากิน เพราะต้องพักรักษาตัวนานหลายวัน โดยคิดค่าเสียหายวันละ 3,000 บาท รวมเป็นเงินทั้ง 90,000 บาท ไปให้ได้พิจารณาค่าเสียหาย

โดยดาบตำรวจยอมจ่ายค่ารักษาพยาบาล 50,000 บาท แต่ขอนัดหมายจะจ่ายเงินส่วนที่เหลืออีกครั้ง ภายในวันที่ 15 ก.ย. 66

เรื่องนี้ตนรู้สึกเสียใจมากที่โดนเจ้าหน้าที่ตำรวจทำร้าย แทนที่จะดูแลช่วยเหลือประชาชน กลับใช้กำลังทำร้ายประชาชน แล้วแบบนี้ประชาชนจะหันไปพึ่งพาอาศัยใครได้ และที่เข้าร้องทุกข์กับสื่อมวลชนเนื่องจากเกรงว่า อาจจะไม่ได้รับความเป็นธรรม เพราะผู้ก่อเหตุเป็นข้าราชการตำรวจ

แม่ของผู้เสียหาย กล่าวว่า ขณะเกิดเหตุตนเห็นเหตุการณ์ตลอด และได้ร้องตะโกนบอกลูกสาวให้ระวัง เพราะเห็นดาบตำรวจถือเก้าอี้ เสียใจมากที่ลูกสาวโดนทำร้ายร่างกายจากตำรวจที่แต่งเครื่องแบบเต็มยศ อยากขอให้ผู้บังคับบัญชาดำเนินการทั้งทางวินัยและทางอาญาสถานหนักด้วย เพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่างต่อไป

ทางด้าน พ.ต.อ.ณัฐกิติ์ เจริญเกษสุวรรณ์ ผกก.สภ.เมืองศรีสะเกษ กล่าวว่า เรื่องนี้ตนจะดำเนินการแต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง และดำเนินคดีตามกฎหมายกับดาบตำรวจที่ก่อเหตุอย่างเร่งด่วน เนื่องจากว่า เป็นการกระทำที่ผิดวินัยและผิดกฎหมายอาญา โดยตนจะให้ความเป็นธรรมกับทั้ง 2 ฝ่ายตามพยานหลักฐานที่ปรากฏอย่างเต็มที่

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ