เจอแล้ว ด.ญ.วัย 9 ปี หายตัวไป 5 ชม. ระดมคนยกหมู่บ้านค้นหา

เจอแล้ว ด.ญ.วัย 9 ปี หายตัวไป 5 ชม. ระดมคนยกหมู่บ้านค้นหา

วันที่ 31 ส.ค.66 ที่ผ่าน ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อวานที่ 30 ส.ค. ที่ผ่านมา ที่ศาลาเอนกประสงค์หมู่ที่ 1 ตำบลท่ากระดาน อำเภอศรีสวัสดิ์ จังหวัดกาญจนบุรี นายปราศาสตร์ การอำนวย นายก อบต.ท่ากระดาน พร้อมด้วย นายดำรัส อาคมเวช ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 1 เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอศรีสวัสดิ์ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ศรีสวัสดิ์ มูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ จุดขุนศรี และจุดศรีสวัสดิ์

ได้มีชาวบ้าน 100 กว่าคน มารวมตัวกันพร้อม ไฟฉายมือถือ ไฟฉายคาดหัว ประชุมกันเพื่อวางแผนการค้นหา น้องบี อายุ 9 ปี ที่หายตัวไปในช่วงเย็น โดยมี นายทองไพร ถ้วยทอง อายุ 35 ปี พ่อของน้องบี ให้ข้อมูลเบาะแสของลูกสาว

จากนั้นชาวบ้านได้เดินกระจายกันเป็นหน้ากระดานค้นหาเริ่มจากรอบๆ บ้านเลขที่ 32/3 หมู่ 1 ตำบลท่ากระดาน ซึ่งเป็นบ้านของน้องบี แต่ก็ไม่พบค่อยๆ เดินหากันไปเรื่อยๆ เวลาผ่านไปเกือบ 5 ชั่วโมง จนไปถึงบ้านหลังหนึ่งจึงเข้าไปดูภายในบ้านก็ไม่พบจึงไปหาดูในป่าดงไผ่ข้างบ้านหลังดังกล่าว ก็พบว่ามีคนกำลังวิ่งหนี ชาวบ้านจึงหือกันวิ่งตามไปจนพบตัว บอกว่าวิ่งเพราะตกใจตื่นขึ้นมาเห็นคนเยอะกลัวเลยวิ่งหนี อยู่ในอาการตกใจและร้องไห้ด้วยความหวาดกลัว มีผ้าขนหนูสีน้ำตาลผืนใหญ่คลุมตัวมาด้วย

จึงนำไปให้กู้ชีพมูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ จุดขุนศรี ตรวจดูเบื้องต้นไม่พบบาดแผลหรือบาดเจ็บใดๆ เพียงแต่อยู่ในอาการหวาดกลัว นายทองไพร พ่อน้องบี ได้มาอุ้มกอด และชาวบ้านช่วยกันปลอบขวัญก่อนจะนำตัวกลับบ้านไป ท่ามกลางความโล่งใจของชาวบ้านที่มาช่วยกันค้นหาต่างส่งเสียงด้วยความดีใจ

นายปราศาสตร์ การอำนวย นายก อบต.ท่ากระดาน เล่าว่า วันนี้เกิดเหตุการณ์มีเด็กในหมู่บ้านได้หายตัวไปจากบ้าน มีการระดมชาวบ้านและผู้นำมาร่วมค้นหากัน เวลาประมาณหกโมงเย็น ใช้ระยะเวลา 4-5 ชั่วโมง ก็มีการค้นหาทั่วหมู่บ้าน

โดยประมาณห้าทุ่มกว่าๆ ท่านผู้ใหญ่ดำรัส อาคมเวช ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 1 ค้นหาไปเจอเด็กที่บ้านของนางอรทัย ซึ่งเด็กได้ไปแอบนอนอยู่บริเวณหลังบ้านแล้วหลับไป จังหวะผู้ใหญ่ไปเจอเด็กก็วิ่งหนีจึงนำตัวกลับมาส่งให้ผู้ปกครองที่บ้านและได้รับส่งกันเรียบร้อยแล้ว ขอบคุณผู้ใหญ่ดำรัสที่เป็นกำลังหลักในครั้งนี้

ข่าวโดย ปรีชา ไหลวารินทร์ ผู้สื่อข่าวจังหวัดกาญจนบุรี

เรียบเรียง มุมข่าว by siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ