ชาวบ้านจุดธูปบูชาขอโชค จอมปลวกเจดีย์ 7 ยอด ในป่าไผ่บนเขา

ชาวบ้านจุดธูปบูชาขอโชค จอมปลวกเจดีย์ 7 ยอด ในป่าไผ่บนเขา

วันที่ 29 ส.ค. 66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าพบจอมปลวกสร้างรังชูช่อสูงกว่า 1เมตรเหมือนเจดีย์ 7 ยอด ที่บริเวณสวนป่าไผ่รวกบนเขา ท้ายหมู่บ้าน บ้านป่าไม้ หมู่ 6 ต.ตุ่น อ.เมือง จ.พะเยา ซึ่งเคยให้โชคลาภเจ้าของสวนมาแล้วหลายงวด วันนี้จึงมีชาวบ้านพากันนำธูปเทียน มากราบไหว้ขอโชคลาภกัน

สำหรับลักษณะของจอมปลวก ด้านล่างของฐานเป็น รูประฆังคว่ำมีรูอยู่ตรงกลางข้างในเป็นโพรงและข้างบนได้สร้างช่อ ชูขึ้นสูงกว่า 1 เมตร เหมือน เจดีย์ 7ยอด และมีปลายช่อ ทั้งสั้นยาว กว่า 10 ช่อ สร้างความแปลกให้กับเจ้าของสวนและผู้คนที่พบเห็นได้พากันนำดอกไม้ธูปเทียนมาขอโชคลาภ

จากการสังเกตพื้นที่บริเวณสวนป่าท้ายหมู่บ้านบ้านป่าไม้ ตำบลตุ่น อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา บนเขาสูงพบจอมปลวก ก่อตัวเป็นรูประฆังคว่ำประมาณ 1 คนโอบสูงจากพื้นประมาณ 1 เมตรและชูช่อขึ้นเหมือนเจดีย์ 7 ยอดสูงกว่า 1 เมตร อยู่กลางในวงล้อมของกอต้นไผ่ ล้อมรอบ ลักษณะคล้ายช่อเจดีย์ 7 ยอด ที่สูงขึ้นประมาณ 1 เมตร เป็นเกลียวขึ้น ตรงปลายมีช่อเล็กๆชูขึ้นประมาณ 10 กว่าช่อ โดยเจ้าของเชื่อว่า มาให้โชคลาภที่ผ่านมา เจ้าของได้โชคลาภมาแล้วหลายครั้ง ทำให้ชาวบ้านที่รู้ข่าวต่างพากันนำธูปเทียนมากราบไหว้ขอโชคกันดังกล่าว

ข่าวโดยปัณณวิชญ์ อยู่ดี ผู้สื่อข่าวจังหวัดพะเยา

เรียบเรียง มุมข่าว by siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ