วิว กุลวุฒิ พูดแล้ว หลังมีคนมองได้แชมป์ เพราะมือ 1 โลกตกรอบ

วิว กุลวุฒิ พูดแล้ว หลังมีคนมองได้แชมป์ เพราะมือ 1 โลกตกรอบ

เมื่อวันที่ 29 สิงหาคม 2566 ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ แม่ปุก กมลา ทองกร ประธานโรงเรียนแบดมินตันบ้านทองหยอด พร้อมด้วยพลอากาศเอก มณฑล สัชฌุกร อุปนายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย รวมถึงนายณัฐวัชร์ และนางนัฎกนก วิทิตศานต์ บิดาและมารดา ตลอดจนตัวแทนผู้สนับสนุนและนักกีฬาจากโรงเรียนแบดมินตันบ้านทองหยอดรอต้อนรับอย่างอบอุ่น

โดย กุลวุฒิ เผยว่า รู้สึกดีใจที่คว้าแชมป์โลกได้ เพราะผิดหวังจากปีก่อนที่พลาดแชมป์ไป แต่ปีนี้ทำได้ก็ภูมิใจและมันเป็นความฝันตั้งแต่เด็กๆ ว่าอยากจะเป็นแชมป์โลก พอวันนี้ทำได้แล้วก็ดีใจมากๆ

ส่วนเรื่องที่คนทั่วไปมองว่าสายเปิดกว้าง หลังวิคเตอร์ อเซลเซน ตกรอบ ทำให้เส้นทางได้แชมป์จะง่ายขึ้น แต่จริงๆ แล้วส่วนตัวมองว่าเป็นเรื่องอันตรายมากกว่า เพราะถ้าเราเจอกับนักกีฬาที่คิดว่าจะเอาชนะได้มันจะมั่นใจจนเกินไปทำให้ประมาท แล้วเล่นไม่เป็นตัวเอง ก็จะยิ่งกดดันมากขึ้น

หลังจากจบรายการชิงแชมป์โลก ก็จะเป็นรายการซุปเปอร์ 1000 ไชน่า โอเพ่น ที่ประเทศจีน และซุปเปอร์ 500 ฮ่องกง โอเพ่น ก่อนไปเอเชียนเกมส์ ก็จะพยายามเรียนรู้ให้มากกว่าเดิม เพราะหลังจากได้แชมป์โลกแน่นอนว่าความกดดันก็จะมากขึ้น จากนี้ไปก็ต้องเริ่มนับจากศูนย์ใหม่ในทุกรายการที่เล่น พัฒนาตัวเองและเรียนรู้ต่อไป

ขอบคุณแม่ปุก โค้ชเป้ ทีมงานบ้านทองหยอดทุกคน และสปอนเซอร์ที่สนับสนุน รวมถึงสมาคมกีฬาแบดมินตันฯ เป็นอีกแรงผลักดันจนประสบความสำเร็จในวันนี้ ตอนนี้ถึงไทยแล้วก็อยากจะหาอาหารไทยกินและพักผ่อนก่อนกลับไปเตรียมร่างกายสำหรับรายการต่อไป

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ