ตกงาน เลิกจ้าง ขั้นตอนขอรับเงินประกันสังคมได้สูงสุด 45000

ตกงาน เลิกจ้าง ขั้นตอนขอรับเงินประกันสังคมได้สูงสุด 45000

ช่วงนี้จะเห็นว่าโรงงานปิดกิจการกันหลายแห่ง วันนี้เราก็มีสาระดีๆมาแนะกันอีกเช่นเคย สำหรับคนที่ตกงาน ถูกเลิกจ้างอย่าลืมว่าท่านสามารถรับเงินกับประกันสังคมได้ด้วย ประโยชน์แก่ผู้ประกันตนที่น้อยคนจะรู้ถึงสิทธิประโยชน์ และไม่ค่อยมีคนทราบมากนัก เกี่ยวกับเงินทดแทนสำหรับผู้ตกงาน ลูกจ้างต้องรู้ ใครที่ตกงาน เลิกจ้าง ลาออก สามารถขอรับเงินได้ 45000 บาท เพียงทำตามนี้ อย่าช้าเพื่อเตรียมตัวเตรียมเอกสารเดินไปสำนักงานประกันสังคมใกล้บ้านกันได้เลย สิทธินี้มีครอบคลุมถึงแรงงานต่างด้าวในระบบที่ส่งประกันสังคมไม่น้อยกว่า 6 เดือนด้วย อย่าลืม บอกต่อเพื่อนๆร่วมงานกันด้วยนะครับสำหรับเรื่องสิทธิประโยชน์ดีๆแบบนี้

ลูกจ้างลาออกหรือถูกบังคับให้ลาออก ลูกจ้างจะได้รับเงินก้อนนี้เพียงแค่ 13500 บาทเท่านั้น(ประกันสังคมจ่าย 30เปอร์เซ็นต์ ของเงินเดือนแต่ไม่เกินยอดเงินเดือน 15000 บาทเป็นเวลา 3 เดือน)ลูกจ้างถูกเลิกจ้างหรือไล่ออกโดยไม่มีเหตุลูกจ้างจะได้สิทธิรับเงินก้อนนี้สูงสุดถึง 45000 บาททีเดียว (ประกันสังคมจ่าย 50เปอร์เซ็นต์ ของเงินเดือนแต่ไม่เกินยอดเงินเดือน 15000 บาท เป็นเวลา 6 เดือน)

หลักฐานประกอบไม่ยุ่งยากหลักๆคือบัตรประชาชน รูปถ่าย1 นิ้ว 1 รูปและ สมุดบัญชีเงินฝากเท่านั้นเอง ถ้ามีหนังสือเลิกจ้างก็เอาไปด้วยนะถ้าไม่มีไม่เป็นไรและสำคัญที่สุดต้องยื่นภายใน 30 วันนับแต่ตกงานนะครับ ถ้าไปช้าเขาตัดสินเลยปรึกษากฎหมายฟรีที่ 0924533393 รายละเอียดเพิ่มเติมเข้าไปอ่านได้ที่เวปของประกันสังคมครับ(ย้ำนะ) ว่าภายใน 30 วัน เลยจากนั้นก็หมดสิทธิ ใครตกงานตอนนี้รีบๆ ไปติดต่อได้เลยอย่างน้อยก็มีเงินไปทำทุนต่อยอดอาชีพอื่นกันต่อนะกรณีว่างงาน

สำนักงานประกันสังคม

สำหรับท่านใดที่เป็นผู้ถูกเลิกจ้างก็อย่าลืมไปติดต่อลงทะเบียนคนว่างงานที่ประกันสังคมกันนะคะเพื่อสิทธิประโยชน์ของตัวท่านเอง

 ท่านใดที่กำลังว่างงานก็อย่าลืมไปติดต่อที่ประกันสังคมนะคะ เพื่อสิทธิประโยชน์ของตัวท่านเอง

ขอบคุณ สำนักงานประกันสังคม

เรียบเรียง มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ