หนุ่มโดนหมาในปั๊มไล่กัด ไม่มีใครช่วยเหลือ ไม่มีใครออกมารับผิดชอบ ซ้ำ โดนมาแล้วหลายคน

หนุ่มโดนหมาในปั๊มไล่กัด ไม่มีใครช่วยเหลือ ไม่มีใครออกมารับผิดชอบ ซ้ำ โดนมาแล้วหลายคน

กลายเป็นประเด็นให้วิพากษ์วิจารณ์ในโลกออนไลน์ หลังจากที่ผู้ใชเฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์เรื่องราวลงในกลุ่ม Lampang City โดยระบุว่า เตือนภัยผู้ใช้บริการปั๊มน้ำมัน .... ป่าขาม ลำปาง โดยเฉพาะรถมอเตอร์ไชค์ และจักรยาน หมาที่อยู่ในปั๊มไล่กัดคน ไม่มีใครช่วยเหลือไล่หมา และไม่ออกมารับผิดชอบ บอกว่าหมามาอยู่เอง แต่หมานั่งเฝ้าหัวปั๊มน้ำมันอยู่ ปกติใช้บริการตลอดเพราะใกล้บ้าน ตั้งแต่นี้ไปงดใช้บริการตลอดชีวิตแล้วกัน กฏหมายคุ้มครองการทารุณกรรมสัตว์ ควรสอดคล้องกับสภาพความจริงด้วย เลี้ยงแล้วดูแลไม่ได้ก็อย่าไปเลี้ยงให้เดือดร้อนชาวบ้รนเลย

โดยหลังจากที่โพสต์ดังกลาวได้ถูกเผยแพร่ออกไป ก็มีชาวโซเชียลเข้ามาแสดงความคิดเห็นวิพากษ์วิจารณ์กันเป็นอย่างมาก เช่น คงงดใช้บริการละ

เจ้าของปั้มต้องรับผิดชอบ ต้องอย่ามีหมาในปั้ม แต่ถ้าอยากมีก็ต้องควบคุมมันได้ ทำงานขายและบริการสาธารณะต้องไม่มีปัญหากันคนสาธารณะทั่วไป

ใช่มันจะนอนอยู่ตรงที่เราจะต้องไปจอดรถเติมน้ำมัน เราก็กลัว แต่ก็ไม่รู้จะทำยังไง ใครจะไปรู้อ่ะมันจะกัดตอนไหน เจ้าของทุกคนก็จะบอกว่ามันไม่กัดมันไม่กัด มันไม่กัดเธอน่ะสิแต่มันกัดฉัน

ผมก็ไปเติมประจำ ส่วนมากหมาก็จะนอนเฉยๆ ไม่ไล่ไม่เห่านะ แต่ถ้าผมเป็นเจ้าของปั้ม ผมจะรับผิดชอบพาคุณไปหาหมอจ่ายค่ารักษาพยาบาลให้ แล้วก็เยียวยาคุณ พร้อมขอโทษ บางทีคนก็ไม่ต้องการเยียวยาเป็นตัวเงิน แค่มีน้ำใจดูแลเขาก็พอใจแล้ว

เคยโดนไล่อยู่เหมือนกันครับ

ผมก็เคยโดนกัดคับแต่โชคดีกัดไม่เข้าผมถามเด็กปั๊มเขาบอกว่าเป็นหมาของทางปั๊มคับ

เคยถูกกัดเหมือนกันคะ ทั้งเด็กปั้มและเจ้าของปั้ม บอกพี่ทุกทีไม่เห็นกัดใคร แล้วเขาก็หัวเราะ ไม่มีคำขอโทษจากใครในนั้นเลยคะ

เรียบเรียงโดย mumkhao

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ