อุทาหรณ์ปล่อยเด็ก 2 ขวบ เล่นตามลำพังสุดท้ายพบดับสลด ยายและญาติร้องให้แทบใจขาดใจ

อุทาหรณ์ปล่อยเด็ก 2 ขวบ เล่นตามลำพังสุดท้ายพบดับสลด ยายและญาติร้องให้แทบใจขาดใจ

วันที่ 27 ส.ค. 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุมีเด็กจมน้ำที่ปากท่อคลองส่งน้ำบ้านท่าแค หมู่ที่ 4 ต.ท่าแค อ.เมือง ลพบุรี จึงได้ให้ตำรวจสายตรวจ และอาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งลพบุรีรุดเดินทางตรวจสอบ พบที่เกิดเหตุมีชาวบ้านจับกลุ่มมุงดูร่างของน้องเคน นามสมมุติ อายุ 2 ขวบ สภาพสวมกางเกงขายาว เสื้อยืดสีส้ม ที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ได้ช่วยกันทำ CPR อยู่ โดยมีนางตู่ (นามสมมุติ) ผู้เป็นยายร้องให้คร่ำครวญ ร้องบอกให้ตื่นซิลูก ตื่นได้แล้ว ตื่นมากินนมๆๆ โดยมีแม่และญาติร้องให้ระงมอยู่ใกล้น้องเคน ก่อนที่รถกู้ชีพจาก รพ.อานันทมหิดลจะมารับตัวไป

ชาวบ้านเล่าด้วยความเดือดดาล ว่าน้องเคน มักจะออกมาเล่นกองทราย ที่หน้าปากซอยเป็นประจำโดยที่ไม่มีใครพามา จนต้องดุด่าไล่กลับบ้านไป วันละหลายรอบ พยายามไปบอกกับยายและแม่ของน้อง ว่าอย่าปล่อยให้น้องเคนออกมาเล่นคนเดียวแบบนี้มันอันตราย แต่ก็ไม่ค่อยมีใครสนใจ จนมาเกิดเรื่องสลดขึ้นจนได้

นายอดุลย์ อายุ 56 ปี ชาวบ้านที่มาปักเบ็ด หาปลาอยู่ที่คลองส่งน้ำดังกล่าว ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 100 เมตร ผู้ซึ่งพบน้องเคนคนแรกเล่าว่า เดินผ่านมาทางปากท่อเห็นคล้ายตุ๊กตาลอยคว่ำหน้าอยู่ในน้ำ จึงได้ใช้ไม้เขี่ยดู แต่ไม่แน่ใจเพราะแดดส่องกระทบน้ำมาตรงจุดดังกล่าวพอดี มองไม่ชัด เลยไปตามเพื่อนบ้านมาดูจนพบว่าเป็นเด็กจริง ซึ่งกว่าจะทำการช่วยเหลือ เวลาผ่านไปเนิ่นนานไปกว่า 30 นาทีแล้ว และที่ทำให้น้องเคนลอยตัวให้เห็นเพราะแพมเพร์สที่น้องสวมใส่อยู่

น้องเกด (นามสมมุติ) น้าของผู้ตายเล่าว่าช่วงเกิดเหตุ แม่และยายนอนอยู่ในบ้าน น้องเคนได้ออกมาเล่นนอกบ้านตามปกติ จนมีเพื่อนบ้านมาถามน้องเคนอยู่ในบ้านไหมเห็นมีเด็กจมน้ำอยู่ปากท่อ จึงได้วิ่งออกมาดูจนพบว่าเป็นน้องเคนจริง ผู้สื่อข่าวได้ทดลองเดินออกมามาจากบ้านน้องเคนถึงจุดเกิดเหตุมีระยะทางกว่า 80 เมตร ซึ่งคาดว่าด้วยความไร้เดียงสาหลังจากเล่นกองทรายที่ร้อนระอุในช่วงกลางวัน จึงหวังจะลงเล่นน้ำปากท่อเพื่อคลายร้อน หรือไม่น้องได้ลื่นไถลลงไป โดยที่ไม่มีใครเห็นจนเป็นเหตุการณ์สลดดังกล่าว

ข่าวโดย กฤษณ์ สนใจ ผู้สื่อข่าวจังหวัดลพบุรี

เรียบเรียง มุมข่าว by siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ