วิษณุ เผยแพทย์แจ้งอาการ ทักษิณ สามารถยื่นขออภัยโทษได้ทันที แม้อยู่โรงพยาบาล

วิษณุ เผยแพทย์แจ้งอาการ ทักษิณ สามารถยื่นขออภัยโทษได้ทันที แม้อยู่โรงพยาบาล

วันที่ 25 สิงหาคม 2566 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ตนได้เริ่มทยอยเก็บของจากห้องทำงานตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบฯไปเรื่อยๆ แต่ยังไม่หมด คงเก็บอีกหลายรอบ เมื่อภารกิจหลังจากหมดวาระรองนายกฯไปแล้ว นายวิษณุ จะอยู่บ้านพักผ่อน เล่นกับหลานด้วยความสุข

ตนเคยเว้นมาแล้วครั้งหนึ่ง แต่ตอนนั้นยังไม่มีความสุขมาก เพราะไม่มีหลาน เขียนหนังสือและสอนหนังสือ อาจเป็นประธานหรือคณะกรรมการในบริษัทต่างๆที่พอจะมีรายได้บ้าง สำหรับคณะกรรมการกฤษฎีกา และราชบัณฑิต ยังทำหน้าที่อยู่

นายวิษณุ เครืองาม กล่าวถึงกรณีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลตำรวจว่าต้องอยู่จนกว่าจะหายดีใช่หรือไม่ ว่า ตนไม่ทราบต้องถามความเห็นคณะแพทย์ ซึ่งมีคำยืนยันเพียงว่ายังอยู่ที่โรงพยาบาลตำรวจ และอาการยังทรง ซึ่งเป็นธรรมดาเข้าใจว่า เป็นเรื่องเกี่ยวกับสุขภาพจิตด้วย มันก็เลยกระทบกับร่างกาย

ส่วนเรื่องย้ายไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลเอกชนนั้น ไม่ควร และยังไม่มีเหตุผลที่ควร เมื่อถามว่าขณะนายทักษิณ รักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลตำรวจ สามารถยื่นเรื่องขอพระราชทานอภัยโทษได้หรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า ยื่นได้ เพราะถือว่าอยู่ในความดูแลของกรมราชทัณฑ์

ถามถึงการยื่นขอพระราชทานอภัยโทษ จะแยกคดีหรือนับรวมทุกคดีมีโทษจำคุกรวม 8 ปี นายวิษณุ กล่าวว่า ยื่นได้เลย ส่วนจะพระราชทานอภัยโทษในคดีใดหรือรวมทุกคดี ขึ้นอยู่กับพระราชอำนาจตามรัฐธรรมนูญ

เรียบเรียง มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ