ชีวิตสุดรันทด หญิงชราเก็บขยะเลี้ยงชีพ เป็นลมหมดสติอยู่ข้างถนน

ชีวิตสุดรันทด หญิงชราเก็บขยะเลี้ยงชีพ เป็นลมหมดสติอยู่ข้างถนน

เมื่อวันที่ 24 ส.ค.66 ที่บริเวณปากซอยศรีสุมังค์ 2 ต.เมืองใต้ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ ได้มีหญิงชราคนหนึ่งแต่งกายด้วยผ้าถุงลายดอก เสื้อสีเทา ล้มนอนฟุบอยู่บนพื้นถนน มีรถเข็นที่มีเศษขยะอยู่เต็มรถจอดใกล้กัน สภาพร่างกายไม่มีการเคลื่อนไหว

มีรถยนต์และรถจักรยายยนต์สัญจรผ่านไปมา แต่ว่าไม่มีผู้ใดลงไปตรวจดูสภาพอาการเพื่อเข้าไปช่วยดูแลให้การช่วยเหลือแต่อย่างใดท่ามกลางแสงแดดที่ค่อนข้างร้อนจัดมาก

ต่อมาได้มีพลเมืองดีเห็นว่าสภาพอาการของหญิงชราค่อนข้างน่าเป็นห่วงมาก เกรงว่าอาจจะมีอันตรายถึงกับเสียชีวิตได้ ดังนั้นจึงได้โทรแจ้ง 1669 เพื่อหวังให้รถพยาบาลฉุกเฉินมารับตัวไปโรงพยาบาลเพื่อให้แพทย์ช่วยเหลือตรวจรักษาช่วยเหลือด่วนที่สุด

แต่ปรากฏว่าเจ้าหน้าที่ 1669 ที่รับสายเป็นสุภาพสตรีแจ้งว่าจะไปรับตัวผู้ป่วยเฉพาะที่อาการอยู่ในขั้นวิกฤติเท่านั้น และให้พลเมืองดีโทรไปแจ้ง ตร.สภ.เมืองศรีสะเกษ เพื่อให้ตร.มาช่วยชีวิตแทน

ดังนั้น พลเมืองดีจึงได้โทรไปแจ้งที่หมายเลข 045–612732 ซึ่งศูนย์วิทยุโพธิ์ทอง สภ.เมืองศรีสะเกษ ได้ส่งเจ้าหน้าที่ตร.สายตรวจมาตรวจสอบ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ชีพภาพข่าวศรีสะเกษ นำโดย นายจีระศักดิ์ แก้ววงษา พนักงานฉุกเฉินการแพทย์และคณะมาให้การช่วยเหลือนำตัวหญิงชราผู้น่าสงสารส่งไปยัง รพ.ศรีสะเกษ เพื่อให้แพทย์ช่วยชีวิตอย่างเร่งด่วนที่สุดต่อไป

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ