จังหวัดแจงแล้ว สาว ปภ.ใช้รถหลวงเมาแล้วขับจนเกิดอุบัติเหตุ

จังหวัดแจงแล้ว สาว ปภ.ใช้รถหลวงเมาแล้วขับจนเกิดอุบัติเหตุ

วันที่ 23 ส.ค.66 ผู้สื่อข่าวได้ติดตามกรณีเพจ ปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน ได้โพสต์แฉเรื่องราวของข้าราชการสาวคนหนึ่งใช้รถหลวงไปขับจนเกิดอุบัติเหตุ และยังพบขวดไวน์ในรถ โดยทางเพจระบุข้อความว่า เรื่องมีอยู่ว่า ข้าราชการสาวคนหนึ่ง ตำแหน่งผู้ช่วยและรักษาราชการแทนหัวหน้า ปภ.พะเยา ใช้รถยนต์ส่วนกลาง TR Transformer ll ทะเบียน 7 กบ 5092 กทม.

ที่ด้านหน้าระบุชัดเจนว่าเป็นของกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ขับไปงานเลี้ยงสังสรรค์และร้านเหล้าในเมืองพะเยา จนช่วงดึกได้ขับรถกลับ แต่ไม่รู้ขับท่าไหนรถเกิดพลิกคว่ำลงข้างทาง รถพังยับ ภายในพบเศษขวดไวน์เต็มไปหมด ทั้งนี้เหตุเกิด วันที่ 21 สิงหาคม ช่วงเวลากลางคืนและชักลากรถชึ้นเช้าวันที่ 22 ส.ค.66

ผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุซึ่งจากการลงพื้นที่เกิดเหตุเป็นถนนสายแม่ต๋ำ-แม่ใจ ระหว่างบ้านสันปูเลย-สันป่าม่วง ต.สันป่าม่วง อ.เมือง จ.พะเยา เส้นทางดังกล่าวเป็นทางโค้งหักศอก 2 โค้งชาวบ้านที่ใช้เส้นทางนี้เรียกว่าโค้งปราบเซียรจากการสังเกตุจุดเกิดเหตุคาดว่าในช่วงเวลาดังกล่าวมีฝนตกและอาจทำให้รถเสียหลักหลุดโค้งลงข้างทางชนต้นไม้และได้รับความเสียหาย แต่ผู้ขับขี่ไม่รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

จากการสำรวจที่เกิดเหตุพบว่า ทางฝั่งซ้ายของถนนที่พ้นทางโค้งได้มีรอยรถครูดทับต้นหญ้า เป็นทางยาวลงข้างทาง และไปชนต้นไม้จนเกิดการพลิกคว่ำลงในน้ำ ข้างทางจนรถเกิดความเสียหายและคนขับไม่ได้เป็นอะไร หลังเกิดเหตุก็ได้มีการชักลากรถไปซ่อมที่อู่แห่งหนึ่งในตัวเมืองพะเยา

จากสรตรวจสภาพรถพบว่ากระจกด้านซ้ายขวา คนขับแตกและกระจกข้างหลังซ้ายแตกรวม 3 บาน นอกนั้นพบหน้ารถมีรอยยุบเล็กน้อย ความเสียหายประมาณทั้งคัน 60% และได้ลงพื้นที่ตรวจสอบบริเวณศาลากลางพบว่าสำนักงาน ปภ.จังหวัดพะเยาได้ย้ายไปเช่าอาคารพาณิชย์เป็นการชั่วคราวเพราะว่าศาลากลาง หลังเก่าได้มีการปรับปรุงอาคารใหม่

ทำให้สำนักงานต่างๆที่อยู่ภายในบริเวณ อาคารต้องย้ายออกไป เปิดสำนักงานชั่วคราวด้านนอกทั้งหมด และอาคารชั่วคราว เป็นอาคารพาณิชย์ 3 ชั้น สำนักงาน ปภ.จ.พะเยา ที่่เช่าริมถนนสายนครสวรรค์-เชียงรายบเานร่องห้า ต.ต๋อม อ.เมือง จ.พะเยา ไม่มีที่ เก็บจอดยนต์ของทางเจ้าหน้าที่ได้ดูแลเก็บรักษากันเอง อีกทั้งตำแหน่งพนักงานขับรถไม่มี ทางเจ้าหน้าที่ต้อง ดูแลรักษากันเอง

ด้านนายเทวา ปัญญาบุญ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา ในฐานะผู้ดูแลหน่วยงานดังกล่าวได้ให้ข้อมูลกับทางผู้สื่อข่าวว่า สำหรับประเด็นที่ออกตามสื่อมีการกล่าวอ้างว่า เจ้าหน้าที่สาวสำนักงานป้องกันภัยฝ่ายพลเรือนพะเยาเมาแล้วนำรถของทางราชการไปใช้ ในฐานะที่เป็นผู้บังคับบัญชา ได้ดูแลตรงนี้ตามนโยบายของผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยาในเรื่องของ ประเด็นดังกล่าวทางจังหวัดได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนเบื้องต้น เพื่อให้ทราบถึงสาเหตุที่แท้จริงทั้งหมดว่า เกิดจากอะไร

และให้คณะกรรมการได้มีเวลา รวบรวมพยานหลักฐานทั้งหมดเพื่อให้เกิดความ เป็นธรรมทั้งสองฝ่าย และที่สำคัญที่สุดเราจะไม่ยอมให้หน่วยงานราชการเสียหาย เพื่อให้ครบถ้วนสมบูรณ์ในเรื่องของพยานหลักฐาน ตามคณะกรรมการจังหวัดจึงได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง ต้องใช้ระยะเวลา สักพักเพื่อให้คณะกรรมการได้ทำงาน หลังจากได้ข้อมูลพยานต่างๆ ครบถ้วนเพียงพอทางผู้บริหาร จะได้พิจารณาและจะดำเนินการต่อไป

ข่าวโดย ปัณณวิชญ์ อยู่ดี ผู้สื่อข่าวจังหวัดพะเยา

เรียบเรียง มุมข่าว by siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ