ชาวบ้านแห่ขอโชคลาภ ต้นมะพร้าวออกยอดคล้ายเศียรพญานาค เห็นเลขโผล่ชัดเจน

ชาวบ้านแห่ขอโชคลาภ ต้นมะพร้าวออกยอดคล้ายเศียรพญานาค เห็นเลขโผล่ชัดเจน

วันที่ 23 ส.ค. 2566 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางลงพื้นที่หลังได้รับแจ้งพบต้นมะพร้าวประหลาดแทงยอดออกมาคล้ายพญานาค ที่บ้านเลขที่ 109 หมู่ 3 บ้านอะลาง ต.หนองใหญ่ อ.เมืองจันทร์ จ.ศรีสะเกษ เมื่อไปถึงที่บ้านหลังดังกล่าว ซึ่งเป็นบ้านของ นายเอกอมร มะโนรัตน์ อายุ 54 ปี นายกเทศมนตรีตำบลหนองใหญ่ ได้นำผู้สื่อข่าวไปเยี่ยมชมต้นมะพร้าว พันธุ์น้ำหอม ที่มีการปลูกอยู่ในสวนหลังบ้าน

โดยต้นมะพร้าวดังกล่าวมีความแปลก โผล่ยอดออกมาลักษณะคดเคี้ยวไปมา มีหงอนคล้ายเศียรพญานาค 9 เศียร ชาวบ้านที่พบเห็นต่างพากันฮือฮา พร้อมกับนำดอกไม้ ธูป เทียน มากราบไหว้ขอโชคลาภกันอย่างคึกคัก ตามระเบียบ บางคนส่องหาเลขเด็ด มองเห็นเป็นตัวเลข 7 , 3 , 8 และเชื่อว่าเป็นฤกษ์งามยามดีที่จะนำความเจริญรุ่งเรืองมาสู่บ้านเรือน

นายเอกอมร กล่าวว่า เมื่อช่วงกลางดึกของวันที่ 20 ส.ค. 2566 ที่ผ่านมา ตนได้นอนหลับฝันว่าเทวดาจะมาแสดงตนให้เห็น พอรุ่งเช้าวันที่ 21 ส.ค. 2566 ภรรยาตนเดินมาบอกว่า เห็นพญานาคเลื้อยออกจากบ้านเข้าไปในสวน ตนก็รู้สึกแปลกใจ จึงเดินออกไปดู และชำเลืองสายตาไปเห็นต้นมะพร้าว ที่ตนปลูกไว้ อายุประมาณ 7-8 เดือน มียอดออกมาลักษณะคล้ายพญานาค ตามรูปปั้นในวัดต่างๆ ตนก็รู้สึกตกใจ เพราะไม่คาดคิดว่าความฝันที่ตนฝันเมื่อคืนนี้ จะเป็นความจริง

ตนเชื่อว่าเป็นพระแม่ธรณี และเทวดา สิ่งศักดิ์สิทธิ์ มาแสดงแสดงอิทธิฤทธิ์ ให้เราเห็น และเชื่อว่าเป็นฤกษ์งามยามดี ที่จะเข้าสู่ยุคบ้านเมืองจะอุดมสมบูรณ์ ทุกอย่างจะดีขึ้น จะมีความสงบเรียบร้อย จะอยู่เย็นเป็นสุข เรื่องประชาธิปไตยก็จะงอกงาม

ข่าวโดย พิสิษฐ์ สิริวิริยะธนา ผู้สื่อข่าวจังหวัดศรีสะเกษ

เรียบเรียง มุมข่าว by siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ