ม.1 คับแค้นใจ โดนแกล้งบ่อย พกมีดมาโรงเรียน

ม.1 คับแค้นใจ โดนแกล้งบ่อย พกมีดมาโรงเรียน

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 23 สิงหาคม ร.ต.อ.ทรงพล ผิวผ่อง รอง สวป.สภ.เมืองอุดรธานี ได้รับแจ้งเหตุนักเรียนถูกแทง ได้รับบาดเจ็บที่ห้องพยาบาล โรงเรียนมัธยมศึกษาชื่อดังแห่งหนึ่งในอำเภอเมือง จ.อุดรธานี จึงนำกำลัง และประสานกู้ชีพ อบต.สามพร้าว รุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

พบ ด.ช.โจ (นามสมมติ) อายุ 13 ปี นักเรียนชั้น ม.1/1 นอนอยู่บนเตียงพยาบาล มีบาดแผลถูกแทงด้วยของมีคม บริเวณชายโครงซ้ายลึกประมาณ 2 ซม. และฝ่ามือซ้ายมีรอยบาดยาวประมาณ 1 ซม. เจ้าหน้าที่ปฐมพยาบาลเบื้องต้น และนำผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี

ส่วนมือมีดคือ ด.ช.เอ (นามสมมติ) อายุ 13 ปี นักเรียนชั้น ม.1/2 ตำรวจควบคุมตัวพร้อมมีดปลอดผลไม้ 1 เล่ม ไปโรงพักทำการสอบสวน

จากการสอบสวนเบื้องต้น ด.ช.เอ ให้การรับสารภาพ ว่า ได้ใช้มีดแทง ด.ช.โจ จริง เพราะว่าโดนนายโจ ซึ่งตัวใหญ่กว่ารังแกมาตลอด จึงมีความคับแค้นใจ วันนี้ได้พกมีดปลอกผลไม้มาโรงเรียนเพื่อป้องกันตัว และก็ได้มีปากเสียงทะเลาะกัน จึงบุกไปแทง ด.ช.โจที่ห้อง 1 ครั้ง จนได้รับบาดเจ็บ

ซึ่งทางตำรวจ ได้ให้ผู้ปกครองมารับตัว ด.ช.เอ ไปดูแลที่บ้าน และได้เชิญสหวิชาชีพ (ตำรวจ อัยการ นักสังคมสงเคราะห์ นายอำเภอ) มาร่วมสอบปากคำ ด.ช.เอ เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ส่วน น.ส.นฤมล คำภาศรี เจ้าหน้าที่กู้ชีพ อบต.สามพร้าว เล่าว่า ได้รับแจ้งว่ามีเหตุทะเลาะวิวาทในโรงเรียน มีผู้บาดเจ็บทีมเจ้าหน้าที่จึงได้เดินทางไป เมื่อถึงโรงเรียนพบว่ามีนักเรียนชายถูกแทงได้รับบาดเจ็บลักษณะอาการอ่อนเพลีย เนื่องจากเสียเลือดมาก แต่ยังสามารถให้การได้ดี จึงได้รีบปฐมพยาบาลบาดแผลบริเวณชายโครงด้านซ้ายและฝ่ามือ ก่อนนำส่งโรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี ซึ่งผู้บาดเจ็บอาการปลอดภัยแล้ว

ด.ช.เนส (นามสมมติ) อายุ 13 ปี นักเรียนชั้น ม.1/2 เล่าว่า ตนเรียนห้องเดียวกันกับ ด.ช.เอ และบ้านพวกตนก็ใกล้กันด้วย หลังจาก ด.ช.เอ ใช้มีดแทง ด.ช.โจ ตนก็ได้เดินไปถาม ด.ช.เอ ว่าทำไมถึงไปแทง ด.ช.โจ ซึ่ง ด.ช.เอ บอกว่าโดนหาเรื่องก่อน และมีการกระทบกระทั่งกันตลอด วันนี้ก็มีปากเสียงทะเลาะกัน ด.ช.เอ จึงได้ถือมีดเข้าไปแทง ด.ช.โจ ที่ห้องเรียน ม.1/1 หลังถูกแทง ด.ช.โจ ก็ต่อยสวนมา 1 ครั้ง จากนั้นก็ไปหาครูที่ห้องพยาบาล และแจ้งรถพยาบาลมารับ ส่วนสาเหตุการทะเลาะกันนั้นตนก็ไม่ทราบ

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ