บริษัทยักษ์ใหญ่แห่งนิคมแหลมฉบัง สั่นคลอน ประกาศโครงการสมัครใจลาออก

บริษัทยักษ์ใหญ่แห่งนิคมแหลมฉบัง สั่นคลอน ประกาศโครงการสมัครใจลาออก

เรียกได้ว่าน่าใจหายมากๆเมื่อโรงงานหลายแห่งอยู่ๆก็ออกมาประกาศปิดกิจการเพราะประสบสภาวะเศรษฐกิจ ขาดทุนสะสม จำเป็นต้องยกเลิกกิจการ บางโรงงานค้างค่าแรงลูกจ้าง บางที่ลอยแพ และล่าสุดเมื่อวันที่ 15 พฤศจิกายน 2562 เพจข่าวสารชลบุรี ระยอง ได้รับรายงานว่า ได้มีบริษัทแห่งหนึ่งผลิตเกี่ยวกับการผลิตอุปกรณ์โทรคมนาคมการผลิตเครื่องคอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องต่างๆ ตังอยู่ที่นิคมอุตสาหกรรมแหลมฉบัง ตำบลทุ่งสุขลา อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี ได้ออกมาประกาศไปยังพนักงานว่ามีโครงการสมัครใจลาออก พร้อมจ่ายค่าสินไหมทดแทนตามพระราชบัญญัติคุ้มครองแรงงานให้แก่พนักงานที่เข้าร่วมโครงการดังกล่าว

ซึ่งทางบริษัทดังกล่าวยังออกมาประกาศเพิ่มเติมในช่วงวันหยุดเทศกาลปีใหม่ ปี63 ให้มีการเพิ่มวันหยุดอีกหลายวันซึ่งรายงานดังกล่าวยังไม่แน่ชัดว่าจะมีการประกาศหยุดกี่วัน สร้างความวิตกให้แก่สังคมไทยเป็นอย่างมาก ว่าการชะลอตัวของเศรษฐกิจสร้างผลกระทบเป็นวงกว้างจนมีการปิดกิจการต่างๆอย่างเป็นข่าวอยู่บ่อยครั้ง

ซึ่งประกาศของบริษัทดังกล่าวได้ระบุข้อความไว้ดังนี้ บริษัทได้ประเมินสภาวะและการดำเนินการทางธุรกิจ ซึ่งสภาวะทางธุระกิจโดยรวมของบริษัทนั้น มีรายได้ที่ลดลงตลอดไตรมาสที่ผ่านมา เพื่อปรับโครงสร้างต้นทุนของเราให้เหมาะสมกับสถานะทางธุรกิจตอนนี้ ทางบริษัทได้จัดทำโครงการสมัครใจจากให้พนักงานได้สมัครใจเข้าร่วมโครงการ ในวันนี้พนักงานจะได้รับเชิญเข้าร่วมประชุม ในแต่ละหน่วยงานเพื่ออธิบายถึงรายละเอียดของโครงการนี้ จึงขอให้ทุกท่านได้เข้าร่วมการประชุมโดยทั่วกัน

ก่อนหน้านั้นก็มีหลายบริษัททยอยปิดกิจการ

ในปีนี้มีข่าวปิดกิจการของโรงงานบริษัทต่างๆออกมามากมาย ยังไงก็ขอให้คนไทยทุกคุนผ่านพ้นวิกฤตินี้ไปด้วยดีนะคะ เป็นกำลังใจให้กับคนที่ว่างงานและกำลังหางาน

ขอบคุณ ข่าวสารชลบุรี ระยอง

เรียบเรียง mumkhao

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ