โอ้โห ลูกค้าแทบช็อก ค่าอาหารเป็นแสน เจ้าของร้านดังรีบเข้ามาเคลียร์

โอ้โห ลูกค้าแทบช็อก ค่าอาหารเป็นแสน เจ้าของร้านดังรีบเข้ามาเคลียร์

ที่ร้าน ตำหลวงพระบาง ตั้งอยู่ที่บ้านเลขที่ 1065 ม.2 ถนนศรีโพธิ์กลาง ปาริชาติ ซอย 2 ต.โพธิ์กลาง อ.เมือง จ.นครราชสีมา (หลังค่ายสุรธรรมพิทักษ์) ซึ่งบรรยากาศภายในร้าน ตกแต่งเป็นสไตล์อีสาน มีสระน้ำอยู่ตรงกลาง โดยรอบตกแต่งเป็นน้ำพุ น้ำตก และธรรมชาติร่มรื่น มีซุ้มกลางน้ำให้ลูกค้านั่งรับประทานอาหารอยู่หลายซุ้ม พนักงานเสิร์ฟจะแต่งกายนุ่งผ้าถุงสัญลักษณ์ของสาวหลวงพระบาง สปป.ลาว

ส่วนเมนูอาหารที่ร้าน ก็จะเป็นอาหารพื้นเมืองอีสาน และมีเมนูซิกเนเจอร์ของร้าน เป็นอาหารพื้นเมืองของหลวงพระบาง เช่น ตำหลวงพระบาง ซึ่งจะใช้มะละกอที่ฝานเป็นแผ่นใหญ่ ๆ บาง ๆ ใส่กะปิและน้ำปูจากลาวเป็นส่วนผสม เพิ่มความหอมแซ่บนัว ยำโต่ง หมู-เนื้อ ซึ่งเป็นอาหารพื้นเมืองภาคเหนือของ สปป.ลาว ที่ขาดไม่ได้คือใส่กะปิจากลาวเป็นส่วนผสม เพิ่มรสชาติหอมอร่อย แตกต่างจากยำทั่วไป

ถ้ามารับประทานอาหารเป็นครอบครัว เมื่อถึงเวลาเช็คบิลแต่ละครั้ง ต้องจ่ายเงินหลายแสน (กีบ) กันเลยทีเดียว อย่างเช่นครอบครัวของ นายประพันธ์ (ขอสงวนนามสกุล) ลูกค้ารายหนึ่ง ที่นำครอบครัวมารับประทานอาหาร สั่งเมนูอาหารเต็มโต๊ะ เมื่อถึงคิวเช็คบิล พนักงานแจ้งว่าคิดเงินรวมทั้งหมด 447,500 ทำเอาลูกค้าสะดุ้งตกใจ ต้องถามย้ำอีกครั้งเพื่อความแน่ใจ ก่อนที่พนักงานจะเฉลยว่าเป็นมูลค่าเงินกีบ ส่วนเงินบาทไทย จ่ายแค่ 895 บาทเท่านั้น ทำให้ลูกค้าโล่งใจและหัวเราะชอบใจกันเป็นอย่างมาก

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ