พรรคเป็นธรรม ย้ำจุดยืนไม่หนุนรัฐบาลข้ามขั้ว ไม่โหวตแคนดิเดตนายกฯ เพื่อไทย

พรรคเป็นธรรม ย้ำจุดยืนไม่หนุนรัฐบาลข้ามขั้ว ไม่โหวตแคนดิเดตนายกฯ เพื่อไทย

เมื่อวันที่ 20 สิงหาคม ดร.ปิติพงศ์ เต็มเจริญ หัวหน้าพรรคเป็นธรรม เปิดเผยทาง เพจเฟซบุ๊ก เพื่อย้ำว่า พรรคเป็นธรรมไม่ร่วมรัฐบาลข้ามขั้ว และไม่โหวตนายกฯที่มาจากรัฐบาลข้ามขั้ว ซึ่งไม่เคารพเสียงประชาชน

ดร.ปิติพงศ์ระบุว่า พรรคเป็นธรรมมีหน้าที่ต้องทำให้พรรคอันดับ 1 เป็นรัฐบาล ตามมติประชาชนจากการเลือกตั้ง

เมื่อเพื่อไทยฉีก MOU แล้วไปจับมือกับพรรครัฐบาลเดิม ไม่เห็นนโยบายของรัฐบาลชัดเจน เราจึงไม่สามารถโหวตเห็นชอบให้กับแคนดิเดตนายกของเพื่อไทยได้

การอ้างว่ารวมไทยสร้างชาติไม่มีลุงแล้ว เป็นเพียงเทคนิคการอ้างเท่านั้น เพราะแม้ พล.อ.ประยุทธ์จะไม่ได้เป็นสมาชิกพรรค แต่ยังคงเป็นแคนดิเดตนายกฯของพรรครวมไทยสร้างชาติ จึงปฏิเสธไม่ได้ว่า พล.อ.ประยุทธ์มีความเกี่ยวข้องกับรวมไทยสร้างชาติในทางอ้อม

เพื่อไทยหาเสียงกับประชาชนว่าไม่เอา 3 ป. จะปิดสวิตช์ ส.ว. หัวหน้าพรรคและผู้ถูกเสนอชื่อเป็นนายกรัฐมนตรีก็เคยพูดชัดเจนว่าไม่เอาพรรคพลังประชารัฐและพรรครวมไทยสร้างชาติ

แต่ไม่ทำตามที่หาเสียงไว้ การเมืองมีมา 2 ขั้วนานแล้ว และทั่วโลกก็มี 2 ขั้ว ไม่มีใครสลายขั้วได้ เพราะอุดมการณ์คนละทาง

ผลการเลือกตั้งชัดเจนว่าประชาชนต้องการการเปลี่ยนแปลง แต่เพื่อไทยกลับไปจับมือกับขั้วเดิม หน้าตารัฐบาลเหมือนเดิมเพิ่มเติมคือเพื่อไทย แล้วแบบนี้จะเลือกตั้งกันทำไม

แม้เราจะมี ส.ส.เพียงคนเดียว ไม่อาจเปลี่ยนรัฐบาลได้ แต่เสียงเดียวของเราต้องมีจุดยืนที่ชัดเจน มีอุดมการณ์ที่มั่นคง

ขอฝากถึงสมาขิกรัฐสภาทุกคนให้เคารพเสียงของประชาชนที่ไปเลือกตั้งเพื่อต้องการการเปลี่ยนแปลง ผู้มีอำนาจควรปล่อยวางอำนาจ ลูกบอลได้เปลี่ยนจากอดีตไปสู่อนาคตที่ประชาชนเลือกมาแล้ว ทุกคนควรทำตามฉันทามติของประชาชน

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ