จนท.ตำรวจและกู้ภัย ช่วยระทึกฝรั่งวัย 77 พายเรือล่มลำห้วยหลวง นาน 9 ชั่วโมง

จนท.ตำรวจและกู้ภัย ช่วยระทึกฝรั่งวัย 77 พายเรือล่มลำห้วยหลวง นาน 9 ชั่วโมง

วันนี้ (20 ส.ค.66) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อบ่ายวานนี้ เวลาประมาณ 15.00 น. ศูนย์วิทยุ 191 จ.อุดรธานี รับแจ้งว่าฝรั่งชาวต่างชาติแจ้ง ขอความช่วยเหลือว่า พาเรือคายัคแล้วเกิดล่มและถูกกระแสน้ำของลำห้วยหลวงพัดไม่รู้ว่าอยู่ที่ใด ต่อมา ตร.สภ.นาข่า อ.เมือง จ.อุดรธานี ตร.ท่องเที่ยว กู้ภัยสว่างเมธาธรรม และชาวบ้าน ได้ระดมค้นหาตั้งแต่บ่ายสามจนถึงเวลาห้าทุ่มจึงสามารถช่วยฝรั่งรายนี้ได้

ทราบชื่อคือ Mr.Martin Grant ชาวสกอตแลนด์ อายุ 77 ปี ติดเกาะในลำห้วยหลวงที่บริเวณ หนองบ่อโคลน เจ้าหน้าที่ได้ขับเจ๊ทสกีฝ่าป่าไผ่และรกทึบเข้าไปช่วยเหลือฝรั่งรายนี้ออกมาได้อย่างปลอดภัย และน่าตกใจแถวนี้เป็นดงงูเหลือมเสียด้วย แต่เจ้าตัวมีสภาพอิดโรยมีรอยบาดแผลบริเวณขาและลำตัว เจ้าหน้าที่ฯ ได้รีบนำส่งรพ.ให้การช่วยเหลือทันที Mr.Martin Grant ชาวสกอตแลนด์ บอกว่า I am not good ผมมาพายเรือเกิดล่มแล้วลอยไปกับเรือ จึงขอความช่วยเหลือ ขอบคุณทุกท่านครับ

ร.ต.อ.พงษ์พัฒน์ เกริกพิบูลชัย รอง สว.ส.ทท.5ฯ ตร.ท่องเที่ยว เปิดเผยว่า บ่ายสองวานนี้ตร.พร้อมชาวบ้านรับแจ้งว่ามีฝรั่งพายเรือคายัคแล้วเกิดล่มลอยไปกระแสน้ำเชี่ยวในลำห้วยหลวง โดยเจ้าตัวขอความช่วยเหลือโทรไป 191 จากนั้นเจ้าหน้าที่ กู้ภัย ชาวบ้าน เราก็ช่วยกันระดมช่วยกันค้นหาจากจุดที่ฝรั่งนำรถยนต์ไปจอดไว้แถวบ้านโคกก่อง ต.สามพร้าว แล้วนำเรือคายักพายในลำห้วยหลวง ก็ตามหาไปตามลำห้วยเรื่อยๆ เกือบ 5 ทุ่มเราจึงไปเจอฝรั่งคนนี้ติดเกาะบริเวณบ้านหนองบ่อโคลนห่างจากจุดรถยนต์จอดประมาณ 5 กม.และช่วยเหลือได้อย่างปลอดภัย

แต่การจะเข้าไปตรงนั้นลำบากมากเพราะต้องฝ่าป่าไผ่รกทึบ และมีสัตว์ร้ายเช่นงูเหลือมเยอะมาก ฝรั่งบอกว่า เขาอยู่อุดรมา 6 ปี ไม่มีภรรยาชอบท่องเที่ยวผจญภัยกับธรรมชาติ และวันนี้มาพายเรือคายัคเล่นแต่เกิดล่มเพราะน้ำในลำห้วยเชี่ยว โชคยังดีที่ฝรั่งท่านเอาโทรศัพท์ติดต่อไปด้วยและโทรขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ฯ ขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ ชาวบ้านทุกคนที่ร่วมแรงร่วมใจช่วยฝรั่งท่านนี้ออกมาได้

ข่าวโดย นาริสา หลักทอง ผู้สื่อข่าวจังหวัดอุดรธานี

เรียบเรียง มุมข่าว by siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ