ยอดคนทำผิดลดฮวบ หลังติดกล้อง AI จับมอไซค์ขี้นบนทางเท้า ชัชชาติ ปลื้มได้ผล

ยอดคนทำผิดลดฮวบ หลังติดกล้อง AI จับมอไซค์ขี้นบนทางเท้า ชัชชาติ ปลื้มได้ผล

เมื่อวันที่ 19 สิงหาคม ที่ห้องประชุมชั้น 2 สำนักงานเขตภาษีเจริญ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) พร้อมด้วย นายกฤษฎ์ คงวุฒิปัญญา ส.ก.เขตภาษีเจริญ นางเยาวะสกุล ทองธัญวีรัตน์ ผอ.เขตภาษีเจริญ และคณะ ร่วมกิจกรรม ผู้ว่าฯกทม. สัญจรเขตภาษีเจริญ เพื่อประชุมเรื่องการบริหารจัดการ ปัญหาการปฏิบัติงานของสำนักงานเขต รับฟังปัญหาและอุปสรรคการปฏิบัติงาน ความก้าวหน้าการดำเนินการตามนโยบายผู้ว่าฯกทม.

นายชัชชาติเปิดเผยภายหลังการประชุมว่า เขตภาษีเจริญเป็นเขตที่มีพื้นที่ประมาณ 17 ตารางกิโลเมตร มีประชากรประมาณ 120,000 คน เป็นเขตที่มีถนนสำคัญหลายสาย อาทิ ถนนเพชรเกษม และถนนกัลปพฤกษ์ และมีซอยย่อยต่างๆ โดยทั่วไปแล้วภาพรวมค่อนข้างดี ไม่มีปัญหาอะไร ปัญหาที่เจอมากที่สุดขณะนี้คือเรื่องน้ำท่วมซึ่งหลักๆ อยู่ที่ซอยกำนันแม้น หรือซอยศาลธนบุรี ซึ่งได้ลงไปดูพื้นที่แล้ว ก็คิดว่าจะมีแนวทางในการแก้ที่อาจจะต้องยกถนนให้สูงมากขึ้น

อีกปัญหาหนึ่งที่เจอเยอะก็คือมอเตอร์ไซค์วิ่งบนทางเท้า เรื่องนี้เป็นปัญหาใหญ่ ได้รับการร้องเรียนค่อนข้างมาก แต่ที่ผ่านมาปรากฏว่ามีตัวเลขที่น่าสนใจ คือเราได้ไปติดตั้งกล้อง AI บริเวณซอยเพชรเกษม 28 ซึ่งพอติดตั้งกล้อง AI พบว่าตัวเลขลดลงมาก จากเดือนมิถุนายน มีผู้กระทำผิด 969 ราย เดือนกรกฎาคม เหลือ 690 ราย พอเดือนสิงหาคมเหลือแค่ 76 ราย นี่เป็นนโยบายที่เราจะเร่งติดกล้อง AI เพิ่มเติม รวมทั้งการทำตัวกั้นที่เป็นทางโค้งที่รถวีลแชร์สามารถขึ้นทางเท้าได้ แต่มอเตอร์ไซค์ขึ้นไม่ได้ เพื่อเป็นตัวที่เสริมการป้องกันรถมอเตอร์ไซค์วิ่งบนทางเท้า

จากนั้น นายชัชชาติได้ร่วมรับประทานอาหารกลางวันร่วมกับลูกจ้างประจำของสำนักงานเขตภาษีเจริญ จำนวน 4 คน ประกอบด้วย 1.นายสมรัตน์ อยู่เย็น ตำแหน่งพนักงานทั่วไป (เก็บขนมูลฝอย) ฝ่ายรักษาความสะอาดและสวนสาธารณะ 2.นางกันต์จนาธี นึกงาม ตำแหน่งพนักงานสวนสาธารณะ ฝ่ายรักษาความสะอาดและสวนสาธารณะ 3.นางสาวขวัญจิรา ทองประยูร ตำแหน่งพนักงานทั่วไป (กวาด) ฝ่ายรักษาความสะอาดและสวนสาธารณะ 4.นางสาวสุพรรณี รอดคล้ายขลิบ ตำแหน่งพนักงานทั่วไป (กวาด) ฝ่ายรักษาความสะอาดและสวนสาธารณะ

โดยนายชัชชาติได้พูดคุยสอบถามถึงเรื่องต่างๆ ปัญหาในชีวิตประจำวัน การดำรงชีวิตประจำวัน รวมถึงสอบถามเกี่ยวกับการปฏิบัติงานในตำแหน่งหน้าที่ พร้อมให้กำลังใจกับบุคลากร สำหรับรายการอาหารกลางวันวันนี้ ประกอบด้วย ข้าวขาหมู เกาเหลา และขนมลอดช่องสิงคโปร์

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ