เจ้าของร้านขอโทษ หลังสาวร้อง เจอค่าถ่ายเอกสาร 4 แผ่น 500

เจ้าของร้านขอโทษ หลังสาวร้อง เจอค่าถ่ายเอกสาร 4 แผ่น 500

จากกรณีที่ผู้ใชเฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้มีการโพสต์เล่าเหตุการณ์จากที่ตนได้ไปถ่ายเอกสารสี แต่ปรากฎว่าราคาแพงถึง 400 บาท โดยระบุข้อความว่า

เราเพิ่งรู้ ว่าถ่ายเอกสารสี ขนาด1กระดาษA4 1ใบ ราคา ขนาดนี้ 400บาท /1ใบ ครั้งแรกในชีวิตที่ถ่ายเอกสารสีแพงที่สุด ใครสนใจถ่ายเอกสาร มาร้านนี้ได้นะคะ แพงสะใจดีเหลือเกิน พิกัดร้าน ตลาด ระเบาะไผ่ ปล.เราถ่ายเอกสารสีดำปกติ3ใบและเอกสารสี 1ใบ รวมราคา ทั้งหมด500บาท ตามใบสลิปที่โอนจ่าย ถ้าราคาเอกสารสีใบเดียว ราคา400บาท ทุกคนคิดว่ามันเป็นราคาที่สมควรหรือป่าว สำหรับเราคือช๊อค มากคะ

ล่าสุดที่ร้านถ่ายเอกสารดังกล่าวอยู่ในพื้นที่ บ้านระเบาะไผ่ ต.หนองโพรง อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี พบกับเจ้าของร้านเป็นหญิง และลูกชาย ภายในร้านจะเปิดเป็นร้านตัดผมและจะมีมุมเล็กไว้รับถ่ายรูป และถ่ายเอกสาร จากการพูดคุยกับลูกชายและแม่ ทราบว่าลูกชายจะเป็นเด็กพัฒนาการช้า รับถ่ายเอกสารเพื่อเป็นรายได้เสริมหาเงินไปเรียน

โดย เจ้าของร้านถ่ายเอกสาร กล่าวว่า ตนคิดไปตามราคาสีเหมือนเราถ่ายรูป คิดเอาเองไม่ได้ทราบราคา แผ่นหนึ่งของเขามันเท่ากับรูปโหลหนึ่ง ถ้ารูปโหลหนึ่งถ่ายโหลละ 150 บาท แต่ถ้ามาทำรวมกันแบบนี้คิดแผ่นละ 100 บาท เห็นเขาโอนเงินให้ คิดว่าไม่มีปัญหา เขาก็ยังคุยดีกับลูกตนอยู่ ชมว่าลูกเราเก่ง อย่างไรก็ตาม ยินยอมคืนเงินให้ทั้งหมด ตนผิดก็ขอโทษเพราะไม่รู้

ด้าน คนที่ไปถ่ายเอกสาร กล่าวว่า ได้ไปทำเรื่องเอกสารให้พี่สาวซึ่งเป็นเจ้าของโพสต์ที่ อบต. แถวระเบาะไผ่ จึงไปหาร้านถ่ายเอกสาร โดยน้องบอกราคามาสีแผ่นละ 60 บาท ขาวดำ 25 บาท ตนก็ตกลง แล้วก็คุยรายละเอียดการถ่ายเอกสารสีกับน้องก็บอกทำได้ พอเสร็จตนก็ให้ถ่ายเอกสารขาวดำอีก 4 แผ่น ตนเห็นว่าเวลาใกล้ อบต.จะปิด ตนจึงรวบรวมเอกสารมาเพื่อจะเย็บรวมกัน จากนั้นแม่ของน้องมาบอกว่า เอกสารขาวดำแผ่นละ 25 บาท 4 แผ่น 100 บาท ส่วนเอกสารสี มี 1 แผ่น 5 รูป รูปละ 100 บาท มี 5 รูป ลดให้ 1 รูป คิดแค่ 400 รวมเป็น 500 บาท

ตนเห็นว่าใกล้เวลาที่ อบต.จะปิดทำการ จึงบอกให้แฟนรีบโอนเงิน จากนั้นก็รีบไปทำเรื่องจนเสร็จแล้วโทรบอกพี่สาวว่าเสร็จแล้ว พี่สาวถามกลับมาว่าค่าถ่ายเอกสารเท่าไหร่ จึงบอก 500 บาท ผู้โพสต์ซึ่งเป็นพี่สาวจึงขอดูเอกสารที่ไปถ่ายมาเพราะในความเป็นจริงราคาไม่ถึง 500 บาท จากนั้นจึงได้โพสต์ลงเฟซบุ๊ก ส่วนกรณีที่ทางร้านบอกว่ารู้สึกผิดก็ไม่ว่าอะไร ขอแค่ว่าอย่าไปทำอีก ส่วนเรื่องเงินที่จะให้คืนนั้นไม่อยากได้คืน

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ