ยายน้ำตาตกใน หลานแท้ๆ หลอกให้ขายที่ดิน จากนั้นหนีหายติดต่อไม่ได้

ยายน้ำตาตกใน หลานแท้ๆ หลอกให้ขายที่ดิน จากนั้นหนีหายติดต่อไม่ได้

วันที่ 19 ส.ค. 2566 มีรายงานว่าชาวบ้านได้แจ้งต่อสมาคมพิพักษ์ไทย จ.ระยอง ว่าถูกแก๊งมิจฉาชีพหลอกว่าจะซื้อที่ดิน แต่เงินที่ให้ไม่ครบตามที่ทำสัญญากันไว้ ค่าความเสียหายรวมกันร่วม 10 ล้านบาท โดยนางห่อ อายุ 68 ปี เล่าว่าที่ดินของตนนั้น เป็นที่ดินของสามีซึ่งสามีเสียชีวิตไปแล้ว และที่ดินได้ติดจำนองไว้กับทางธนาคารจำนวน 1.8 ล้านบาท มีหลานชื่อนายศักดิ์ คอยแวะเวียนมาหาตน มาเกลี้ยกล่อมให้ขายที่ดิน ตนเห็นว่าสามีก็ตายไปแล้ว ที่ดินทำสวนปลูกยาง ราคาน้ำยางไม่ดีต้องคอยหาเงินมาจ่ายดอกธนาคาร ตนจึงตัดสินใจขายที่ดิน

โดยมีหลานมาทำสัญญาซื้อขาย เอาทนาย เอาตำรวจมาเป็นพยาน ตนก็เลยไว้ใจ ตกลงขายที่ดินในราคา 4.8 ล้านบาท จำนวน 7 ไร่ เป็นที่ดินใน ต.หนองบัว อ.บ้านค่าย จ.ระยอง โดยหลานชายได้เอาเงิน 1.8 ล้านบาท ไปไถ่ถอนที่ดินที่ติดจำนองไว้ก่อน และให้ตนมาอีก 2 แสนบาท จากนั้นให้โอนที่ให้กับนายทุน เลยทำสัญญากันว่าส่วนที่เหลือจะแบ่งจ่ายเป็นงวดๆ งวดละ 1 ล้านบาท

และหลานบอกกับตนว่า นายทุนจะเอาที่ดินไปแบ่งขายเป็นล็อคๆ ทำป้ายมาติดไว้ที่หน้าที่ดินของตน เพื่อให้ตนเชื่อ หลังจากที่ได้โอนโฉนดที่ดินแล้ว ก็เอาป้ายออกไปจากที่ดินและไม่มีการจ่ายเงินตามที่ตกลงกันไว้ ติดต่อก็ไม่ได้ ไปขอคัดสำเนาที่สำนักงานที่ดิน อำเภอบ้านค่าย ก็พบว่า ที่ดินของตนนั้นโอนให้กับนายทุนไป

และในระยะเวลาไม่ถึงเดือนก็มีการโอนต่อไปอีกคน ที่ตนเสียใจเป็นที่สุดคือเป็นญาติกันแท้ๆ เอาทนาย เอาตำรวจ มาเป็นพยานยืนยันว่าจะไม่โกง ไม่หลอก ให้ตนโอนที่ดินให้ก่อนจ่ายเงิน โดยมีผู้เสียหายในลักษณะเดียวกัน 3 ราย ค่าความเสียหายรวมกันร่วม 10 ล้านบาท

เรียบเรียง มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ