เจอร่างแล้ว ยายวัย 50 ปี กับหลานสาว 6 ขวบ เสียชีวิตทั้ง 2 ราย หลังพบรถจยย.จอดอยู่ริมคลอง

เจอร่างแล้ว ยายวัย 50 ปี กับหลานสาว 6 ขวบ เสียชีวิตทั้ง 2 ราย หลังพบรถจยย.จอดอยู่ริมคลอง

จากกรณีพบร่างหญิงขายกล้วยทอดลอยน้ำมา พบท่อนล่างเปลือยเสียชีวิตปริศนา พบพิรุธรถ จยย.จอดอยู่ริมคลองชลประทาน ด้านญาติบอกคนตายมากับหลานสาวอีกคนนักประดาน้ำเร่งค้นหาแต่ยังไม่พบไร้วี่แววร่างน้องเปาวัย 6 ขวบ โดยวันที่ 19 ส.ค.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรสำรอง รับแจ้งว่าพบร่างหญิงลอยน้ำมาตามคลองชลประทาน บ้านท่าตระคร้อ หมู่ 1 ตำบลพังตรุ อำเภอท่าม่วง จังหวัดกาญจนบุรี

จึงได้รีบลงพื้นที่ไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุพบร่างหญิงลอยอยู่กลางคลองชลประทานในลักษณะนอนคว่ำหน้า เจ้าหน้าที่มูลนิธิขุนรัตนาวุธ จึงได้ลงไปช่วยกันนำร่างขึ้นมาบนฝั่งเพื่อให้แพทย์ชันสูตรพลิกศพ โดยสภาพสวมเสื้อยืดสีเขียว สวมเสื้อแขนยาวสีแดงทับอีกชั้น แต่ที่ผิดธรรมชาติคือท่อนล่างเปลือยเปล่า

ซึ่งก่อนหน้าที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า Praeploy Pimthong ได้โพสต์รูปภาพของผู้หญิงอายุประมาณ 50 ปี และเด็กผู้หญิงอายุ 6 ปี ลงในเฟซบุ๊กพร้อมกับระบุข้อความว่า ขอตามหาคนหายใครพบเห็นแม่กับลูกเราช่วยโทรมาหาเราที ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ติดต่อไปยังผู้โพสต์คนดังกล่าวให้มาดูร่างที่จุดเกิดเหตุ และได้รับการยืนยันว่าร่างที่พบคือแม่ของตนคือนางมณี อายุ 52 ปี มีอาชีพขายกล้วยทอดอยู่บริเวณโค้งวัดศรีโลหะ อำเภอท่าม่วง จังหวัดกาญจนบุรี เบื้องต้นทางแพทย์เวรยังสรุปสาเหตุการเสียชีวิตไม่ได้คาดว่าน่าจะเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 24 ชั่วโมง จึงได้ส่งร่างไปผ่าชันสูตรเพื่อหาสาเหตุการตายอย่างละเอียด

โดยทางญาติผู้เสียชีวิตให้ข้อมูลว่านางมณี ผู้ตายได้ออกมากับเด็กหญิงแพรวฟ้า จันทร์สว่าง อายุ 6 ปี (น้องเปา) ด้วยอีกคน กระทั่งเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งว่าพบรองเท้าของเด็กลอยอยู่ในคลองชลประทานบริเวณประตูน้ำเขตเทศบาลสำรอง จึงได้รีบไปตรวจสอบพบเป็นรองเท้าเด็กสีขาวลอยน้ำอยู่ เจ้าหน้าที่จึงได้นำขึ้นมาตรวจสอบจากนั้นจึงได้สอบถามกับญาติว่ารองเท้าคู่นี้ใช่รองเท้าน้องเปาหรือไม่ ซึ่งทางญาติยืนยันว่า เป็นรองเท้าคู่เดียวกันกับที่น้องเปาสวมใส่เป็นประจำ

ขณะเดียวกันเจ้าที่ตำรวจได้รับแจ้งว่าพบรถจักรยานยนต์ยี่ ฮอนด้าเวฟ สีแดง ทะเบียน 1กด 6610 กาญจนบุรี ซึ่งคาดว่าจะเป็นรถของนางมณี จอดอยู่ริมคลองชลประทาน บริเวณตำบลบ้านใหม่ อำเภอท่าม่วง จังหวัดกาญจนบุรี เขตพื้นที่รับผิดชอบของสถานีตำรวจภูธรท่าม่วง ซึ่งห่างจากจุดที่พบศพของนางมณีประมาณ 4 กิโลเมตร จึงได้รีบไปตรวจสอบญาติยืนยันว่าเป็นรถของนางมณีจริง

โดยชาวบ้านที่พบรถจักรยานยนต์ให้ข้อมูลว่า ตอนนั้นขับผ่านมา ก่อนหน้านั้นรถจักรยานยนต์คันนี้เห็นจอดอยู่ตรงพงหญ้าอีกฝั่งถนนของคลองชลประทาน แต่เมื่อขับย้อนกลับมาพบว่า รถจักรยานยนต์ได้ถูกเคลื่อนย้ายไปจอดอยู่ตรงริมคลองแล้วซึ่งไม่ทราบว่าใครเป็นคนเคลื่อนย้ายไป

ต่อมาทางนางสาวจิตราวัลย์ อายุ 43 ปี หลานสาวได้เดินทางมาดูจุดที่พบรถจักรยานยนต์ บอกว่า เจอนางมณี ครั้งสุดท้ายเมื่อวานช่วงประมาณ 3 ทุ่ม โดยนางมณีได้มาเอามะพร้าวที่บ้านแต่ก็ไม่ได้จ่ายค่ามะพร้าวมาประมาณ 6-7 งวดแล้ว ตนเองก็ได้ถามนางมณีว่าจะทำงานไหวหรือไม่เพราะดูแล้วสุขภาพก็ไม่ค่อยดี เพราะนางมณี มีโรคประจำตัวคือโรคไทรอยด์อยู่ด้วย และยังพบว่านางมณีมีปัญหาเรื่องเงินกู้นอกระบบอีกและเคยบ่นว่าจะคิดสั้นกับหลานอีกด้วย

ขณะที่นางวิลัย อายุ 59 ปี พี่สาวของนางมณี บอกว่า ก่อนเกิดเหตุตนเองทราบว่านางมณีไม่ได้กลับมานอนที่บ้าน เห็นว่าจะนอนที่ร้านขายกล้วยทอด เพราะปกติเวลาเที่ยงคืนนางมณีจะต้องมาปั้นข้าวเม่าทอดขาย โดยตัวนางมณีกับอาศัยอยู่น้องเปาหลานสาววัย 6 ขวบ กันสองคนส่วนลูกสาวของนางมณีทำงานอยู่ต่างจังหวัด หลังจากวันถัดมาทางตนก็พยายามติดต่อ แต่ก็ไม่สามารถติดต่อนางมณีได้อีกเลย

ส่วนตัวแปลกใจด้วยว่าจุดที่พบรถจักรยานยนต์ จุดนี้ไม่ใช่เส้นทางที่นางมณีใช้เดินทางกลับบ้านด้วย ปกตินางมณีจะเส้นทางถนนแสงชูโตสายเก่าเดินทางกลับบ้านบริเวณศาลเจ้าพ่อพงไม้ ซึ่งหากจากร้านขายกล้วยทอดไม่ไกล ในส่วนของเรื่องหนี้นอกระบบนั้น นางมณีเองก็เป็นหนี้อยู่มาก แต่เวลาเจ้าหนี้มาทวงเงินก็ไม่เคยมีเหตุการณ์รุนแรงเกิดขึ้นแต่อย่างใด แต่ก็ยังอดสงสัยไม่ได้ว่านางมณีเสียชีวิตได้อย่างไร

ในส่วนทางเจ้าที่ตำรวจเบื้องต้นยังสรุปสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงไม่ได้ต้องรอผลชันสูตรจากโรงพยาบาลว่าการเสียชีวิตของนางมณีเกิดจากสาเหตุอะไร แต่อย่างไรก็ตามจะได้เรียกพยานในที่เกิดเหตุมาสอบสวนหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริง

ต่อมานักประดาน้ำทีมสายธานพบเจอร่างน้องแล้ว หลังจากทำการค้นหากันตั่งแต่เมื่อช่วงเย็นบริเวณ ประตูน้ำสำรอง พบร่างจมใต้น้ำห่างประตูน้ำประมาณ 200 เมตร ต.พังตรุ อ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี จนท.ได้นำร่างหนูน้อยวัย 6 ขวบ ไปจรวจพิสูจน์ยัง โรงพยาบาลต่อไป

ข่าวโดย ปรีชา ไหลวารินทร์ ผู้สื่อข่าวจังหวัดกาญจนบุรี

เรียบเรียง มุมข่าว by siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ