ผู้ช่วย ผบ.ตร เรียกประชุมลับ เตรียมแผนรับ ทักษิณ กลับไทย

ผู้ช่วย ผบ.ตร เรียกประชุมลับ เตรียมแผนรับ ทักษิณ กลับไทย

เมื่อวันที่ 18 สิงหาคม ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผู้ช่วย ผบ.ตร เรียกประชุมผู้ที่เกี่ยวข้องในการเตรียมความพร้อมแผนเตรียมรับนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กลับประเทศไทย เพื่อเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม หลังจากมีกระแสข่าวว่า นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี อาจเดินทางกลับประเทศไทยในช่วงระหว่างวันที่ 21-22 สิงหาคม

โดยมีเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องหลายหน่วยงานเข้าร่วม อาทิ รองปลัดกระทรวงยุติธรรม เจ้าหน้าที่กรมราชทัณฑ์ เจ้าหน้ากองการต่างประเทศ เจ้าหน้าที่สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง หรือ ตม. หน่วยต่อต้านก่อการร้ายสากล ศูนย์สืบสวนนครบาล ตำรวจนครบาล 2 ตำรวจนครบาล 1 และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน. พื้นที่ที่อยู่ในเส้นทางที่ขบวนรถที่คุมตัวนายทักษิณวิ่งผ่าน

เริ่มจากสนามบินดอนเมือง บริเวณอาคารผู้โดยสารอากาศยานส่วนบุคคล ซึ่งคาดว่าเป็นจุดที่เครื่องบินเจ็ตส่วนตัวของนายทักษิณจะลงจอดบริเวณในส่วนโซนวีไอพี เมื่อนายทักษิณเดินทางกลับเข้าประเทศไทย แล้ว ขั้นตอนแรกเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง (ตม.) จะเป็นผู้รับตัวและทำบันทึกการจับกุมต่างๆ ตามขั้นตอน ก่อนส่งตัวอดีตนายกรัฐมนตรีให้เจ้าหน้าที่กรมราชทัณฑ์คุมตัวขึ้นรถ และนำตัวไปศาลฎีกาแผนกคดีอาญา (สนามหลวง ) ตามขั้นตอนของกฎหมาย

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ