พี่สาวพลอยเปิดใจ กบ ไม่พอใจน้องสาวขอลาดูแม่ครั้งสุดท้ายก่อนสิ้นใจ

พี่สาวพลอยเปิดใจ กบ ไม่พอใจน้องสาวขอลาดูแม่ครั้งสุดท้ายก่อนสิ้นใจ

จากกรณีที่กำลังเป็นประเด็นอยู่ในโลกโซเชียล เมื่อมีหญิงสาวรายหนึ่งได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว โดยการนำภาพแชทไลน์กับหัวหน้าที่ทำงานแห่งหนึ่งว่าขอลากลับบ้านเพราะแม่ป่วยหนักและเสียชีวิตในเวลาต่อมา แต่กลับถูกหัวหน้างานสวนกลับ เสร็จจากงานศพให้มาเขียนใบลาออก ซึ่งโพสต์ดังกล่าวถูกวิพากษ์วิจารณ์จำนวนมาก

ล่าสุด น้องพลอย สาวเจ้าของโพสต์ดังกล่าว ได้ออกมาเปิดใจครั้งแรกว่า ที่ผ่านมาได้บอกกับพี่กบมาโดยตลอดว่าแม่ป่วย อาจจะอยู่ไม่ได้นาน เพราะเกรงว่าจะลากะทันหันหากเกิดอะไรขึ้นกับแม่ ไม่ใช่ไม่เคยบอก ไม่ใช่ไม่เคยขอ ช่วงที่รู้ข่าวจากแม่ ยอมรับว่าไม่มีคนมาแทนหน้าที่ที่ตนทำอยู่ พยายามแจ้งมาโดยตลอด สุดท้ายต้องถ่ายภาพแม่มายืนยันความจำเป็นของตนเอง ที่ผ่านมาจะลางานตามสิทธิ์ที่โรงแรมกำหนด แต่ดูเหมือนพี่กบไม่ได้สนใจมาช่วยเหลือหรือเห็นใจเลย

ขณะที่ น.ส ธณัฐพร อายุ 35 ปี พี่สาวน้องพลอย เล่าว่า ก่อนหน้านี้แม่ป่วยด้วยโรคมะเร็งระยะสุดท้าย อาการแม่ทรุดหนักในระยะหลัง น้องพลอยกลับมาเยี่ยมแม่เป็นระยะ จนสุดท้ายแม่อ่อนแรงคาดว่าน่าจะหมดลมอีกไม่กี่ชั่วโมง ขณะที่คนชื่อกบไม่พอใจที่น้องสาวจะลาต่อ น้องสาวจึงตัดสินใจเดินทางไปทำงานซึ่งจะต้องนั่งรถไฟไปที่ อ.ปากช่อง แล้วขี่รถจักรยานยนต์ไปที่ทำงานประมาณ 15.00 น. จากที่เดินทางไปจากบ้านตั้งแต่ 08.00 น. และเมื่อเวลา 18.00 น. แม่ก็สิ้นใจ น้องพลอย ต้องย้อนกลับมาที่บุรีรัมย์อีก ซึ่งอาจจะเป็นเหตุผลที่น้องตัดสินใจโพสต์ข้อความแชตดังกล่าว

เรียบเรียง มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ