ผีเฮี้ยนเข้าสิงพระ เจอหลอกทั้งวัด เจ้าอาวาสก็ไม่เว้น

ผีเฮี้ยนเข้าสิงพระ เจอหลอกทั้งวัด เจ้าอาวาสก็ไม่เว้น

วันที่ 17 ส.ค 66 ผู้สื่อข่าวได้ติดตามกรณี ที่พระสงฆ์สถานธรรม หรือ(วัดป่าภาวนาภิรมย์) บ้านห้วยทรายขาว หมู่ 7 ต.ห้วยแก้ว อ.ภูกามยาว จังหวัดพะเยา หลังจากที่ได้มีพระทั้งวัดถูกผีหลอกทุกรูป ทุกวันพระจนมตการเอาคลิปพระถูกผีสิงแชร์ไปทั่วในโลกโซเชียล

จากการติดตามลงพื้นที่ผู้สื่อข่าววันนี้พบว่าวัดดังกล่าวตั้งอยู่บนเขาสูง อยู่ในเขตป่าท้ายหมู่บ้าน จากการสอบถามพระสงฆ์และชาวบ้านในพื้นที่ทราบว่า บริเวณที่แห่งนี้ในอดีตเคยเป็นสถานที่เป็นเมืองเก่าและพบหลักฐานมีก้อนอิฐโบราณ และสภาพเป็นเมืองร้างมาก่อน โดยเฉพาะวันสำคัญวันพระ หรือปกติทั่วไปชาวบ้านมักจะไม่เดินผ่าน บริเวณนี้ เพราะ สถานที่นี้มีผีดุหรือผีเฮี้ยน จนกระทั่งปีที่ผ่านมาได้มีพระสงฆ์ได้มา จำพรรษาภายในบริเวณสถานที่แห่งนี้จนถึงปัจจุบันก็ได้มีเหตุการณ์ถูกผีเฮี้ยนหลอกและสิงร่าง จนเกิดผวากันไปทั่ว และล่าสุดมีการแชร์คลิปถูกผีสิงไปทั่วโลกโซเชียล

จากการสอบถาม พระลูกวัดผู้เห็นเหตุการณ์ และเข้าไปช่วย พระรูปดังกล่าวที่ระบุผีเข้าสิง ได้เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่าเมื่อวานเป็นวันพระทางอาตมา ก็ได้ยินเสียงร้องโหยหวน ทางอาตมากำลังปฏิบัติกิจกับเจ้าอาวาส จึงตกใจแรกๆ คิดว่าเป็นเสียงคนร้องไห้ จึงได้รีบวิ่งขึ้นมาดู และได้เห็นพระรูปดังกล่าวเกิดอาการโวยวายบริเวณหน้ากุฏิ จึงได้ช่วยกันจับ หลังจากนั้นจึงโทรหาพระอาจารย์ เจ้าอาวาส ให้มาทำการปัดเป่า พระรูปดังกล่าวจึงสงบลง

สำหรับสถานที่แห่งนี้เป็นที่เลื่องลือ ซึ่งเป็นที่ศักดิ์สิทธิ์ที่ชาวบ้าน ใช้เป็นที่ขอฝน และเป็นที่ศักดิ์สิทธิ์ซึ่งพระที่มาจำพรรษาอยู่ที่นี่ ก็จะถูกหลอก และถูกรบกวนทุกองค์ ซึ่งแต่ละคนที่เจอก็จะเป็นช่วงวันพระ ประมาณ 2:00 น มาในลักษณะ เคาะผากุฏิ และขูดผากุฎิ ทางอาตมาก็ได้ฟังจากชาวบ้านมาว่าทุกวันพระจะได้ยิงเสียงร้องเสียงกลองและจะมีแสงพุ่ง บริเวณวัดป่าแห่งนี้ตลอดทุกวันพระ

ผู้สื่อข่าวได้สอบถามนายบุญเทียม ชำนาญกลิ้ง ผู้ใหญ่บ้านได้เล่าว่า วัดป่าภาวนาภิรมย์แห่งนี้เป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ที่ชาวบ้าน ได้มาทำพิธีขอฝน ซึ่งจะมีเจ้าพ่อขุนน้ำ ที่ชาวบ้านจะทำพิธีขอฝนตรงนี้มาตั้งแต่ปู่ย่าตายาย เส้นจากเหตุการณ์เมื่อวานที่มีพระถูกผีเข้าสิง ทางผู้ใหญ่บ้านก็ ได้มาเจอเหตุการณ์ดังกล่าว ที่มีผีเข้าสิงร่างพระสงฆ์ อาจจะเป็นสิ่งใดทาง ผู้ใหญ่บ้านก็ไม่ทราบ ว่าเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ รูปแบบไหน ดีสิ่งสถิตอยู่แห่งนี้

ข่าวโดย ปัณณวิชญ์ อยู่ดี ผู้สื่อข่าวจังหวัดพะเยา

เรียบเรียง มุมข่าว by siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ