สาวโพสต์เลิกกิน ชาไข่มุก 4 เดือน มีเงินเก็บเที่ยวไต้หวัน

สาวโพสต์เลิกกิน ชาไข่มุก 4 เดือน มีเงินเก็บเที่ยวไต้หวัน

ชาไข่มุก เป็นหนึ่งในเครื่องดื่มที่กลับมาเป็นกระแสฮิต และได้รับความนิยมอย่างมากทั่วเอเชีย มีร้านชาไข่มุกใหม่ ๆ ผุดขึ้นมากมาย เรียกได้ว่าหาซื้อได้ทุกที่ ตั้งแต่ร้านเล็ก ๆ หน้าปากซอย ไปจนถึงแบรนด์ดังในห้าง ด้วยรสชาติหวานอร่อย หลาย ๆ คนจึงชอบเช่นเดียวกันกับสาวคนนี้

วิววี่ เป็นคนชอบกินชาไข่มุกมาก มากชนิดที่ว่าหมดเงินไปกับเครื่องดื่มชนิดนี้เป็นจำนวนมาก จนมันมาถึงจุดที่เธอลองตัดสินใจหยุดกินดู และสิ่งที่เกิดขึ้นก็คือ เธอเหลือเงินเก็บเพียบ จนสามารถไปเที่ยวต่างประเทศได้

เว็บไซต์เวิลด์ออฟบัซรายงานว่าเมื่อวันที่ 7 ตุลาคม 2562 ระบุว่า วิววี่ชอบความหวานอร่อยของชา และความหนึบหนับของไข่มุกมาก เธอมักจะแวะเวียนไปชิมชาไข่มุกร้านดังอยู่เสมอ ร้านไหนที่เขาร่ำลือกันว่าเด็ด เธอไปเยือนมาหมดแล้ว

แน่นอนว่ากินร้านดังทั้งที เธอจึงไม่พลาดที่จะถ่ายรูปชาไข่มุก พร้อมเช็กอินลงโซเชียลทุกครั้ง ด้วยเหตุนี้ เพื่อน ๆ ของเธอจึงพากันเรียกเธอว่า แฟนพันธุ์แท้ชาไข่มุก เพราะไปกินมาแล้วทุกที่ เมื่อมีร้านเปิดใหม่ เธอก็ต้องไปลอง ซึ่งวิววี่ก็เปิดเผยว่า เธอเองก็ชื่นชอบฉายาที่เพื่อนตั้งให้ อีกทั้งยังรู้สึกภูมิใจที่ได้เป็นเซียนชาไข่มุก

ทว่าจุดเปลี่ยนก็มาถึงในเดือนพฤษภาคม 2562 และมันทำให้ความอยากกินชาไข่มุกของวิววี่ชะงักลง เพื่อนคนหนึ่งของวิววี่ได้เปรยขึ้นมาว่า ฉันดูรูปชาไข่มุกที่แกโพสต์ แล้วมาลองนับดูเล่น ๆ คือเงินที่แกหมดไปกับค่าชาไข่มุกเนี่ย แกซื้อตั๋วไปเที่ยวเมืองไทยได้เลยนะ

เพื่อนบอกอีกว่า ได้ยินวิววี่บ่นว่าอยากไปเที่ยวไต้หวัน ซึ่งถ้าหากลองหยุดกินชาไข่มุก เชื่อว่าเธอน่าจะสามารถเกือบเงินไปเที่ยวไต้หวันได้ภายในระยะเวลาไม่กี่เดือน วิววี่ จึงลองคำนวณดูคร่าว ๆ ขั้นต่ำ ว่าเธอใช้เงินซื้อชาไข่มุกไปเท่าไหร่ ในระยะเวลา 4 เดือน ตั้งแต่เดือนมกราคม ถึง เมษายน 2562 โดยนับว่ากินสัปดาห์ละ 2 แก้ว เท่ากับว่ากินเดือนละ 8 แก้ว และกิน 4 เดือน เท่ากับ 32 แก้ว คิดเป็นราคาแก้วละ 12 ถึง 15 มาเลเซียริงกิต หรือประมาณ 87 ถึง 109 บาท

ดังนั้นค่าชาไข่มุก 32 แก้ว ในระยะเวลา 4 เดือนคือ 384 ถึง 480 ริงกิต หรือเฉลี่ยเเล้ว 2775 ถึง 3470 บาทคำพูดของเพื่อนก็ทำให้วิววี่ได้ฉุกคิดว่าที่ผ่านมาเธอกินชาไข่มุกเยอะมาก และหมดเงินไปกับมันเป็นจำนวนไม่น้อย เธอจึงเลิกกินชาไข่มุก เริ่มเก็บเงินมาตั้งแต่เดือนมิถุนายน และในที่สุด หลังจากเวลาผ่านไป 4 เดือน เธอก็ได้ไปเที่ยวไต้หวันได้สมใจปรารถนา

ที่มา chinapress

เรียบเรียง มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ