อาลัย แม่ทัพยุทธนา ปิดตำนาน วีรบุรุษฟุกโถ

อาลัย แม่ทัพยุทธนา ปิดตำนาน วีรบุรุษฟุกโถ

วันที่ 13 ส.ค.ที่ผ่านมา ในเฟซบุ๊ก Wassana Nanuam ผู้สื่อข่าวสายทหาร ได้ออกมาแจ้งข่าวการจากไปของ พลเอก ยุทธนา แย้มพันธุ์ โดยระบุว่า

แม่ทัพยุทธนา พลเอก ยุทธนา แย้มพันธุ์ นักรบเหรียญกล้าหาญ อดีตแม่ทัพ4 สิ้น !! ทหารสาย บู๊-บุ๋น ครบ ยกเป็น นักรบ ผู้เป็น คลังความรู้ประวัติศาสตร์ มลายู- ชายแดนใต้

พลเอก ยุทธนา แย้มพันธุ์ นายทหาร จปร.4 อดีตแม่ทัพภาคที่4 และ ผช.ผบ.ทบ. ที่ได้รับฉายาว่า วีรบุรุษฟุกโถ หรือ เฟือกเถาะ ร่วมรบในเวียดนาม ที่ทหารเวียดนามเหนือ บุกเข้าตี ฐานทหารไทย หลายครั้ง แต่ไม่สำเร็จ แถมยังสูญเสีย กว่าร้อยคน

พลเอก ยุทธนา เคยเป็น ผช.ทูตทหารบก ประจำมาเลเซีย และสนใจค้นคว้าศึกษาประวัติศาสตร์ เพื่อที่จะเข้าใจสถานการณ์ชายแดนภาคใต้ โดยเฉพาะประวัติศาสตร์มลายู จนเขียนหนังสือ “สถานการณ์ปัตตานี จาก โกตามหลิฆัย” ในอดีต รวมทั้ง เป็นอาจารย์พิเศษ สอน ทั้ง นักเรียนเตรียมทหาร และ นายร้อย จปร.

โดยมี พิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ พลเอก ยุทธนา แย้มพันธุ์ แล้วในวันนี้ 13 สค.2566 และิพระพิธีธรรมสวดพระอภิธรรม ณ ศาลาสารัชถ์-นลินี รัตณาวะดี ฌาปนสถานกองทัพอากาศ วัดพระศรีมหาธาตุวรมหาวิหาร เขตบางเขน กรุงเทพมหานคร วันจันทร์ที่ 14- วันอังคารที่ 15 สิงหาคม 2566 เวลา 1800 น. และ พระพิธีธรรมสวดพระอภิธรรม วันพุธที่ 16 - วันเสาร์ที่ 19 สิงหาคม 2566 เวลา 1800 น. ส่วนพระราชทานเพลิงศพ นั้นจะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ