ทะลักวัดแทบแตก วันเกิดหลวงปู่เฮง เกจิดังอีสาน ฮือฮาเลขโผล่ 3 ตัวตรง

ทะลักวัดแทบแตก วันเกิดหลวงปู่เฮง เกจิดังอีสาน ฮือฮาเลขโผล่ 3 ตัวตรง

วันที่ 12 สิงหาคม มีรายงานว่าเมื่อวานที่ 11 สิงหาคม ที่ผ่านมา ที่วัดพัฒนาธรรมาราม หรือวัดบ้านด่านช่องจอม ต.ด่าน อ.กาบเชิง จ.สุรินทร์ มีพิธีฉลองอายุวัฒนมงคล ครบ 8 รอบ 96 ปีหลวงปู่เฮง เกจิดังอีสานใต้ เจ้าอาวาสวัดพัฒนาธรรมาราม โดยมีพระพรหมณ์วชิรโมลีที่ปรึกษาเจ้าคณะภาค 11 ,พระราชวิมลโมลี เจ้าคณะ จ.สุรินทร์ พร้อมด้วยพระภิกษุสงฆ์ ศิษยานุศิษย์และพุทธศาสนิกชนจากทั่วประเทศ รวมทั้งชาวกัมพูชาในพื้นที่ ด้วยความศรัทธาและอิ่มบุญกันถ้วนหน้า โดยมีประชาชนที่ศรัทธามาร่วมออกโรงทานเป็นจำนวนมาก

จากนั้น หลวงปู่เฮง ปภาโส ได้เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ ในพิธีพุทธาภิเษกวัตถุมงคลร่วมกับพระเถระชั้นผู้ใหญ่รวมทั้งหมด 9 องค์นั่งปรกอธิษฐานจิตอย่างเข้มขลัง ให้กับเหรียญวัตถุมงคลจำนวน 7 รุ่น โดยเฉพาะเหรียญรุ่น เฮงชนะจน จัดสร้างโดย ต่อ บุรีรัมย์ และทีมงาน ซึ่งได้บริจาคเงิน 1 ล้านบาทสมทบทุนสร้างมณฑลหลวงปู่เฮง ปภาโส องค์ใหญ่ที่สุดในโลก

โดยมี ป๋อง สุพรรณ ประธานมูลนิธิพระเครื่องและพระบูชา ประเทศไทย ได้เดินทางมาร่วมพิธีพร้อมและการรันตีคุณภาพทั้งลวดลายพุทธศิลป์และมวลสารที่ได้รับการยอมรับในวงการพระเครื่องไทยอีกด้วย และหลังจากเสร็จสิ้นพิธีพุทธาภิเษก ได้มีการแจกเหรียญพระเครื่องทั้ง 7 รุ่น โดยมีประชาชนและพุทธศาสนิกชนแห่มารอรับเป็นจำนวนมากจนแน่นวัด

ขณะที่ประชาชนนักเสี่ยงโชคได้ส่องเลขธูปมงคลศาลตา-ยาย ที่ตั้งอยู่ภายในบริเวณวัด พบว่าปรากฏเลข 379 ทำให้เป็นที่ฮือฮาของประชาชนที่มาร่วมงานเป็นอย่างมาก เนื่องจากเลข 79 และ 97 ตรงกับอายุของหลวงปู่เฮง ที่ในวันนี้อายุครบ 96 ปีเต็มและย่างเข้าวัย 97 ปีอีกด้วย ทำให้แผงลอตเตอรี่ขายหมดและหาซื้อแทบไม่ได้อีกด้วย

เรียบเรียง มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ