เปิด 2 คดี ทักษิณ ค้างในชั้นไต่สวน ป.ป.ช. จะหมดอายุความ ปี 69

เปิด 2 คดี ทักษิณ ค้างในชั้นไต่สวน ป.ป.ช. จะหมดอายุความ ปี 69

เมื่อวันที่ 10 สิงหาคมที่ผ่านมา ที่สำนักงาน ป.ป.ช. นายนิวัติไชย เกษมมงคล เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เปิดเผยถึงความคืบหน้าในการไต่สวนคดีกล่าวหา นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ยังอยู่ในชั้นการไต่สวนของ ป.ป.ช. ว่า ขณะนี้เหลือคดีกล่าวหานายทักษิณอยู่ทั้งหมด 2 เรื่อง โดยจะหมดอายุความในปี 2569 จากทั้งหมด 26 เรื่อง ได้แก่

1.คดีกล่าวหาว่า นายทักษิณ ถูกร้องเรียนกล่าวหาเมื่อครั้งดำรงตำแหน่ง รอง ผอ.ศูนย์ปราบปรามแร่เถื่อน โดยถูกร้องเรียนกล่าวหาพร้อมกับพวก กรณีลงพื้นที่ตรวจสอบลักลอบการทำเหมือแร่ดีบุก จ.พังงา ปัจจุบันคดีอยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อเท็จจริงเบื้องต้น ยังไม่มีการตั้งคณะอนุกรรมการไต่สวน

2.คดีกล่าวหาว่า นายทักษิณ กับพวก อนุมัติให้บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท.สนับสนุนบริษัท แอร์เอเชีย จำกัด (มหาชน) เมื่อครั้งกลุ่มชินคอร์ปถือหุ้นอยู่ 51% เข้ามาทำธุรกิจสายการบินต้นทุนต่ำ และมีการแก้ไขข้อบังคับหลายกรณี ซึ่งในบอร์ด ทอท.ขณะนั้นมีนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ น้องเขยนายทักษิณ เป็นบอร์ดรวมอยู่ด้วย ปัจจุบัน ป.ป.ช.มีการตั้งคณะอนุกรรมการไต่สวนคดีนี้แล้ว อยู่ระหว่างสรุปข้อเท็จจริงของคณะอนุกรรมการ แต่ยังไม่มีการแจ้งข้อกล่าวหาแต่อย่างใด

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ