ไพศาล โพสต์ถึง ท่านอ้น ตั้งแต่เดินทางกลับประเทศไทยครั้งแรก

ไพศาล โพสต์ถึง ท่านอ้น ตั้งแต่เดินทางกลับประเทศไทยครั้งแรก

วันที่ 10 สิงหาคม 2566 มีรายงานว่า เฟสบุ๊ก Paisal Puechmongkol ได้โพสต์ข้อความว่า หยาดฝนแรก ท่านอ้นกลับประเทศไทยวันที่6สิงหา ยามดึก ราว 22น. ปรากฏว่าก่อนเที่ยงคืน เครือข่ายโซเชี่ยลต่างๆได้รายงานข่าวนี้กันอย่างกว้างขวาง และครองพื้นที่ข่าวกว่า 80% ตั้งแต่บัดนั้นถึงวันนี้ ทุกพื้นที่ ที่ท่านอ้นไป ประชาชนยิ้มแย้มแจ่มใสให้การต้อนรับ หลายกลุ่มหลายคณะกราบไหว้ด้วยน้ำตานองหน้าด้วยความปิติยินดี เป็นที่ซาบซึ้งถึงใจกันอย่างยิ่ง

ท่านอ้นเป็นเจ้าชาย แต่เป็นอยู่อย่างสามัญชนมาร่วม30 ปีแล้ว ท่ามกลางความแวดล้อมและความรักความหวังของคนไทยในประเทศ ในสหรัฐและอีกหลายประเทศ ท่านมีจริยวัตรอัชฌาสัยที่ ติดดิน ห่วงใยราษฎรตามแบบอย่างสมเด็จปู่และสมเด็จพ่อของท่าน และเป็นกันเองกับอาณาประชาราษฎร์

การกลับมาประเทศไทยแม้ในฐานะคนสามัญก็ได้สมานแผลใจให้คนไทยจำนวนมากที่กำลังว้าเหว่ และรู้สึกว่าไม่เป็นธรรมอย่างทันกาล น้ำใจที่แห้งเหือดนั้น ก็ถวิลหาท่านอ้น อย่างพร้อมเพรียงกันโดยมิได้นัดหมาย บรรยากาศแห่งความรักสามัคคีที่แห้งเหือดมาหลายปี กำลังชุ่มฉ่ำสดชื่นขึ้นมาอีกครั้งหนึ่ง ด้วยฝนแรกแห่งฤดูฝนนี้

ต้องนับว่าเป็นโชคดีของบ้านเมือง เวลาแค่3วันในประเทศไทยทำให้ความสดใสสดชื่นคืนกลับมา ท่านไม่ได้กลับมาเพื่อต่างชาติ ชาติใดชาติหนึ่ง แต่เพื่อแผ่นดินของสมเด็จพ่อของท่าน เรามีพระเจ้าแผ่นดินพระองค์เดียวกัน

เรียบเรียง มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ