วินาทีช่วยเด็กหมดสติ คาเครื่องเล่นแทรมโพลีน

วินาทีช่วยเด็กหมดสติ คาเครื่องเล่นแทรมโพลีน

วันที่ 7 สิงหาคม 66 จากกรณีมีผู้ใช้ facebook รายหนึ่งได้โพสต์ข้อความเตือนภัย พร้อมคลิป โดยระบุข้อความว่า ไฟดูดเด็กที่เล่นเครื่องเล่นอยู่ศาลากลาง และเล่นของเล่นที่ลูกเราเล่นด้วย พอลงมาลูกก็เล่าอยู่ว่าไฟดูดเขา เราก็คิดแค่ว่าไฟฟ้าสถิตย์ พอหลังจากกลับมา พี่ทักมาบอกว่า ไฟดูดเด็ก 3 คน ได้ปั้มหัวใจกัน ปั้มนานด้วย เตือนทุกคนเลยนะคะ สำหรับเราคงพอแล้ว กลัวเนอะ ใครอยากเห็นคลิปทักมาได้ค่ะ

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดมุกดาหารซึ่งมีการจัดงาน มุกดาหาร เอ็กโปร โดยที่เกิดเหตุอยู่บริเวณโซนของเล่น อยู่บริเวณเครื่องเล่นที่มีชื่อว่า แทรมโพลีน ซึ่งผู้ประกอบการได้ปิดให้บริการหลังจากเกิดเหตุ

นายจีรพันธ์ อายุ 50ปี ผู้ประกอบการเครื่องเล่นดังกล่าวเปิดเผยว่า คนที่อยู่ในภาพที่กำลังช่วยเหลือเด็กคือตัวผมเองโดยเหตุเกิดประมาณ 18.30 น.ซึ่งขณะนั้นมีเด็กเล่นอยู่ประมาณ 30 กว่าคน น้องคนที่ประสบเหตุอายุประมาณ 10 กว่า ปี เพศชาย มาพร้อมกับญาติซึ่งไม่แน่ใจว่าเป็นแม่หรือยาย เด็กได้ขึ้นไปเล่นเครื่องเล่น

ตนแรกตนเองก็เล่นว่าน้องนอนเล่นแต่สักพักตนเองเลยเดินขึ้นไปดูปรากฏว่าน้องได้หมดสติไปเลยนำลงมาทำการช่วยเหลือเบื้องต้นด้วยการ CPR จนชีพจรกลับมาแล้วนำส่งโรงพยาลมุกดาหาร ส่วนประเด็นที่ว่าไฟดูดนั้นตนเองคิดว่า น่าจะไม่ใช่เพราะถ้าดูดเด็กคนอื่นก็น่าจะโดนด้วย โดยส่วนตัวคิดว่าน้องคนดังกว่าน่าจะเล่นจนเหนื่อยแล้วเกิดอาการหมดสติไป

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจจาก สภ.เมืองมุกดาหารหลังจากเกิดเหตุได้ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงเบื้องต้นแล้วได้ทำการทดลองตรวจว่าเกิดไฟรั่วจนเกิดไฟฟ้าไฟดูด ไฟช็อต โดยจากการตรวจสอบเบื้องต้นไม่พบไฟรั่วและจะมีการตรวจให้ระเอียดอีกครั้ง ว่าเกิด ไฟดูด ไฟช็อต หรือ สายเหตุเด็กเล่นจนเหนื่อยแล้วหมดสติ

ข่าวโดย ธนกฤต ธุระมาล ผู้สื่อข่าวจังหวัดมุกดาหาร

เรียบเรียง มุมข่าว by siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ