หนุ่มยอมเสี่ยง หอบลูกเมีย เดินทางไกลมาหางานทำ ถูกคนพามาปล่อยทิ้งไว้ข้างทาง

หนุ่มยอมเสี่ยง หอบลูกเมีย เดินทางไกลมาหางานทำ ถูกคนพามาปล่อยทิ้งไว้ข้างทาง

ตำรวจ สภ.เมืองระยอง รับแจ้งทางโทรศัพท์จากพลเมืองดีว่า พบชายและหญิงซึ่งมีบุตร 1 คน ลักษณะเป็นแรงงานต่างด้าว นั่งพักอยู่ในศาลาริมทางถนนสาย 36 ตำบลทับมา หลังรับแจ้งตำรวจจึงไปตวจสอบ พบหนุ่มกัมพูชา อายุ ประมาณ 30 ปีเศษ และหญิงสาวไม่ทราบชื่อ อายุประมาณ 30 ปี ซึ่งเป็นภรรยา และเด็กชายอายุ 1 ขวบเศษ ไม่มีพลาสปอร์ตหนังสือเดินทางเข้าประเทศไทย นั่งอยู่ในศาลาพักผู้โดยสารริมทาง ฝั่งขาออกเมืองระยอง

จากนั้นตำรวจ สภ.เมืองระยอง จึงให้หนุ่มกัมพูชา และภรรยานั่งอยู่ในศาลาริมทาง พร้อมกับประสานตำรวจตรวจคนเข้าเมืองระยอง มารับตัวหนุ่มกัมพูชา และภรรยา ไปสอบปากคำต่อไป

เบื้องต้น หนุ่มกัมพูชา ไม่เข้าใจภาษาไทย แต่จับใจความได้ว่า พาครอบครัว เดินทางมาจากประเทศกัมพูชา โดยเส้นทางธรรมชาติ และเดินทางมากับรถยนต์คนนำพา และถึงจังหวัดระยอง เมื่อช่วงเช้า จากนั้นคนนำพาขับรถยนต์พากันไปเที่ยวทะเล หาดแสงจันทร์

กระทั้งช่วงบ่าย คนนำพาขับรถยนต์พามาส่งที่ริมถนน และให้ลงจากรถ เข้าไปนั่งรอในศาลาริมทาง ซึ่งหนุ่มกับพูชา และภรรยา ไม่รู้จักสถานที่ ทำให้ไม่รู้ว่าจะไปที่ไหน จึงเข้ามาอาศัยอยู่ในศาลาที่พักริมทาง กระทั้งมีพลเมืองดีขับรถผ่านมาพบเห็น และแจ้งตำรวจมาตรวจสอบดังกล่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ