ฮือฮาฟ้าเปิด ในพิธีเบิกเนตร องค์พระประธานปางไสยาสน์ วัดเทพประสาทเตาถ่าน

ฮือฮาฟ้าเปิด ในพิธีเบิกเนตร องค์พระประธานปางไสยาสน์ วัดเทพประสาทเตาถ่าน

ตามที่ ด.ต.ธวัชชัย ทับทิม และครอบครัว ตลอดจนผู้มีจิตศรัทธา ได้จัดสร้างองค์พระประธาน ปางไสยาสน์ ขนาดหน้าตักกว้าง 90 ซม. ยาว 2.10 เมตร ถวายวัดเทพประสาท (วัดเตาถ่าน) อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี

โดยมี พระอาจารย์บุญส่ง จันทิโม (หลวงปู่อี๊ด) เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ จุดธูปเทียนบูชาและอัญเชิญสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั่วทุกสานุทิศ มาร่วมประกอบพิธีเบิกเนตรและร่วมถวายองค์พระประธาน วัดเทพประสาท (เตาถ่าน) ตามประเพณีโบราณเชื่อว่า การสร้างพระถือว่าเป็นเรื่องมงคลอย่างยิ่ง เพราะได้สร้างสิ่งที่สูงค่าให้ผู้คนได้เคารพกราบไหว้ ได้ช่วยเตือนจิตใจผู้คนให้ทำดี อยู่ในบุญกุศล รวมทั้งเป็นเครื่องปกปักคุ้มครองป้องกันภัยให้กับผู้ที่เดือดร้อนด้วยเรื่องราวต่างๆ สามารถคงทนอยู่ได้นับสิบนับร้อยปี และที่สำคัญ ด.ต.ธวัชชัย ทับทิม และครอบครัว ตลอดจนผู้มีจิตศรัทธา ได้จัดสร้างองค์พระประธาน ปางไสยาสน์ ขึ้นเพื่ออุทิศส่วนบุญส่วนกุศลให้กับคุณแม่ พเยาว์ ทับทิม ที่ล่วงลับไปแล้ว เมื่อ 20 มี.ค.66 สิริอายุได้ 85 ปี

โดยมี น.อ.ไกรภพ ศรีรัตน์ น.อ.พรพรหม สกุลเต็ม ตลอดจนผู้ที่รักใคร่นับถือร่วมในพิธีเป็นจำนวนมาก ในขณะประกอบพิธีบวงสรวงเทพยดาอารักษ์และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ได้เกิดเป็นพระอาทิตย์รอดจากก้อนเมฆ ฟ้าเปิด ส่องแสงประกายอย่างน่าอัศจรรย์ยิ่ง

ในนามของครอบครัว ด.ต.ธวัชชัย ทับทิม ได้ฝากกราบขอบพระคุณ ทุกท่านที่มาร่วมในพิธีและร่วมทำบุญ จัดสร้างองค์พระประธาน ปางไสยาสน์ ขนาดหน้าตักกว้าง 90 ซม. ยาว 2.10 เมตร ถวายวัดเทพประสาท (วัดเตาถ่าน) ในครั้งนี้เป็นอย่างยิ่ง

ภาพข่าว นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี ผู้สื่อข่าว จ.ชลบุรี

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ