ส.ส.ฉะเชิงเทรา นอนไม่หลับ หาเสียงไว้เยอะ ไม่เห็นด้วย พท. จับมือ รทสช.-พปชร.

ส.ส.ฉะเชิงเทรา นอนไม่หลับ หาเสียงไว้เยอะ ไม่เห็นด้วย พท. จับมือ รทสช.-พปชร.

เมื่อวันที่ 6 สิงหาคม นางฐิติมา ฉายแสง ส.ส.ฉะเชิงเทรา พรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์ถึงสมการการตั้งรัฐบาลกลัวว่าเกมการเมืองจะบีบให้พรรค พท. ต้องรวมเสียงกับพรรค 2 ลุงหรือไม่ ว่า ตอนนี้ก็โดนบีบอยู่ แต่ขณะนี้ทางพรรคก็ยังไม่ได้มีการพูดคุยกันว่าจะจับมือหรือไม่ มีแต่คณะเจรจาทั้ง 3 คนเท่านั้นที่ไปพูดคุย คนอื่นไม่รู้เรื่องอะไรเลย ยังเครียดอยู่เลยว่าทำไมไม่ให้ ส.ส. รู้เรื่องบ้าง ทั้งนี้จะมีการประชุม ส.ส.พรรคในวันที่ 8 สิงหาคมนี้คาดว่าอาจจะมีการพูดคุยถึงเรื่องนี้ก็ได้

เมื่อถามว่า ส่วนตัวมองอย่างไรที่หากในอนาคตอาจต้องจับมือกับพรรคของสองลุงจริงๆ นางฐิติมากล่าวว่า โห ก็ปวดหัวเลย เพราะเราหาเสียงไว้เยอะว่าเราไม่เอาสองลุง เราไม่เอาสองพรรคนั้น หากต้องไปร่วมก็แย่เลย

เมื่อถามว่า จะมีการนำเสนอเรื่องนี้ในการประชุม ส.ส.พรรคหรือไม่ นางฐิติมากล่าวว่า คงจะมีคนพูด เพราะมีคนอึดอัดอยู่ โดยในส่วนตัวตนไม่เห็นด้วยที่จะร่วมกับพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) และพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) แน่นอน ซึ่งตอนที่หาเสียงตนทำทั้งใบปลิว แผ่นพับต่างๆ ว่าจะต้องปิดสวิตช์ ส.ว. เราต้องไม่เอา 3 ป. ตอนนี้ตนถึงขั้นนอนไม่หลับแล้ว

ทั้งนี้ ก็เข้าใจว่าเขาหาทางตั้งรัฐบาลไม่ได้เพราะ ส.ว.ที่ไม่เอาด้วยสักที แม้ว่าจะเป็นเพื่อไทยก็ไม่เอาด้วย และจะบีบเราไปจนกระทั่งนายกฯ จะชื่อประวิตรและประยุทธ์ด้วยซ้ำ ดิฉันอยู่ฝั่งประชาธิปไตยอยู่แล้ว อยากจะให้เป็นประชาธิปไตยที่แท้จริง ในความคิดยอม 10 เดือนเลยเพื่อให้เขาตั้งรัฐบาลเสียงข้างน้อยไปเลย และเขาก็อยู่ไม่รอด ดีกว่าที่จะให้สังคมลุกเป็นไฟ ตอนนี้คนเดือดร้อนจริง แต่ว่าหากพวกนั้นได้เป็นรัฐบาล มันจะเดือดร้อนไม่จบไม่สิ้นเพราะเขาบริหารไม่เป็น ซึ่งพิสูจน์มาแล้ว และเขาจะอยู่ต่อ คนที่นี่โมโหกันมาก ไม่ไหว นางฐิติมากล่าว

เมื่อถามว่า หาก พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรค พปชร. ลาออกจากพรรค พปชร.สามารถที่จะร่วมงานด้วยได้หรือไม่ เพราะ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ก็ประกาศวางมือทางการเมืองแล้ว นางฐิติมากล่าวว่า ไม่ เพราะยังมีรากเหง้าเดียวกัน ตนตัวเล็กๆ ไม่สามารถที่จะไปมีอิทธิพลในการที่จะบอกใครในความอึดอัดได้ เราก็ได้แต่โพสต์ในโซเชียลมีเดียไปว่าเราคิดแบบนี้ เผื่อเขาจะเห็น เขาจะได้ยิน และในการประชุมพรรคเราก็ร่วมด้วยกับคนที่ไม่เห็นด้วยที่ตอนนี้ไปฉีกเอ็มโอยู

ฉะนั้น คนที่อึดอัดมีเยอะ และได้ยินมาว่า มีคนบอกว่าหากประชุมพรรคจะพูดออกมาแล้ว ไม่ไหวแล้ว กลับบ้านไม่ได้ ส.ส.ในพื้นที่ลำบากใจกันเยอะมาก มีประชาชนสะท้อนปัญหากันมาเยอะมาก และเหมารวมไปหมดแล้ว ดิฉันอยู่ฝั่งประชาธิปไตยมาตลอด แต่เขาก็บอกว่าหากคุณไปจับมือกับพรรคพลังประชารัฐ คุณหลอกประชาชน ดิฉันก็ถามว่า ฐิติมา ฉายแสง ไปหลอกแล้วเหรอ เขาก็บอกว่าไม่ใช่แต่หมายถึงเพื่อไทย เขาเหมารวมไปแล้ว นางฐิติมากล่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ