รื้อบ้านพ่อลูกจบชีวิต หวั่นวิญญาณเฮี้ยนหลอกหลอนคนอื่น

รื้อบ้านพ่อลูกจบชีวิต หวั่นวิญญาณเฮี้ยนหลอกหลอนคนอื่น

จากกกรณีมีคนไปพบร่างนายไพบูลย์ หรือแอ๊ด อายุ 31 ปี และ ด.ญ.มลชยา หรือน้องข้าว อิ่มสุข อายุ 10 ปี นักเรียนชั้น ป.4 ของโรงเรียนแห่งหนึ่ง จบชีวิตที่บ้านเลขที่ 201/2 หมู่ 2 ต.สาวเอ้ อ.คูเมือง จ.บุรีรัมย์ สภาพร่างเริ่มเน่าเปื่อย คาดเสียชีวิตมาประมาณ 3 วัน ชาวบ้านไปพบเมื่อเวลา 11.00 น.(4 ส.ค.)ที่ผ่านมา

เหตุการณ์ดังกล่าวสร้างความสลดใจให้กับชาวบ้านและผู้ที่ทราบข่าวเป็นอย่างมาก หลังจากรู้สาเหตุว่าเกิดจากความยากจน ไม่มีเงินแม้จะให้ลูกไปโรงเรียน ไม่มีเพื่อนคู่ใจเพราะภรรยาหนีไปแต่งงานใหม่ ต้องรื้อสังกะสีหลังคาบ้านไปขายเอาเงินให้ลูกไปโรงเรียน ไม่มีไฟฟ้า ไม่มีน้ำประปาใช้ เพราะถูกตัด ใช้ชีวิตอยู่ในความมืดนานกว่า 3 ปี โดยได้นำร่างของทั้งสองไปที่วัดบ้านสาวเอ้ อ.คูเมือง เพื่อประกอบพิธีทางศาสนา โดยช่วงเช้าได้ฌาปนกิจศพลูกก่อน จากนั้นช่วงบ่ายก็เผาศพพ่อ

ทั้งนี้ที่บ้านหลังเกิดเหตุทั้งญาติและชาวบ้านได้ทำพิธีจุดธูปบอกกล่าวดวงวิญญาณสองพ่อลูก ขอให้ไปอยู่ในภพภูมิที่ดี พร้อมบอกกล่าวว่าจะทำการรื้อบ้านทิ้งตามความเชื่อคนเฒ่าคนแก่ เพราะการตายในลักษณะดังกล่าวถือเป็นการตายโหง 2 ศพพร้อมกัน หากไม่รื้อบ้านทิ้งวิญญาณจะเฮี้ยนหลอกหลอนคนอื่น

โดยเพื่อนบ้านบอกว่า หลังจากเข้ามาเจอศพสองพ่อลูกผูกคอตายในบ้าน ซึ่งคาดว่าตายในวันพระใหญ่ด้วยก็เป็นภาพติดตา ก็นอนไม่หลับ และการตายดังกล่าวความเชื่อว่าเป็นการตายโหง ชาวบ้านในพื้นที่ก็จะกลัว จึงหารือกับทางญาติว่าจะรื้อทิ้ง ซึ่งก็ได้มาจุดธูปบอกดวงวิญญาณคนตายก่อน

เรียบเรียง มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ