ฝนตกหนักติดต่อกันหลายวัน ระดับน้ำสูงเร็ว เตือนพื้นที่เสี่ยงระวังน้ำท่วมฉับพลัน

ฝนตกหนักติดต่อกันหลายวัน ระดับน้ำสูงเร็ว เตือนพื้นที่เสี่ยงระวังน้ำท่วมฉับพลัน

จากการที่เกิดฝนตกหนักทั้งวันทั้งคืนติดต่อกันหลายวันที่จังหวัดน่าน ทำให้ปริมาณน้ำในแม่น้ำสาขา และแม่น้ำน่าน มีสภาพน้ำขุ่นแดง และเพิ่มระดับขึ้นอย่างรวดเร็วและล้นตลิ่ง ไหลหลากข้าท่วมพื้นที่การเกษตรของชาวบ้านแล้วในหลายพื้นที่

นอกจากนี้ยังเกิดดินสไลด์ลงมาปิดทับบนถนนไม่สามารถสัญจรผ่านไปโดยที่บริเวณที่ทำการอุทยานแห่งชาติ ดอยภูคา ซึ่งเป็นป่าต้นน้ำลำน้ำสาขาของแม่น้ำน่าน โดยแขวงทางหลวงน่านที่ 2 พร้อมด้วยหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 31 สำนักงานพัฒนาภาค 3 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา จัดกำลังพลชุดบรรเทาสาธารณภัย (เคลื่อนที่เร็ว) ร่วมกับเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติดอยภูคา ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย สาขาเชียงกลาง เร่งนำเครื่องจักรเข้าเคลียร์ดินเพื่อเปิดเส้นทางให้สามารถสัญจรเดินทางได้

โดยแจ้งเตือนเฝ้าระวังเตือนภัย น้ำหลาก ดินถล่ม ได้แจ้งฝนสะสม 24 ชม. เกิน 90 มม.ต้องเฝ้าระวังพิเศษ ได้แก่สถานีบ้านผาเวียง ต.ภูคา อ.ปัว ฝนสะสม 126.5 มม. สถานีจุดชมวิว 1715 ต.ภูคา อ.ปัว ฝนสะสม 106 มม. สถานีสะพานแม่น้ำว้า บ้านบ่อหยวก ต.บ่อเกลือเหนือ อ.บ่อเกลือ ฝนสะสม 102.8 มม. สถานีบ้านหนองปลา ต.พระธาตุ อ.เชียงกลาง ฝนสะสม 94 มม.

ทั้งนี้ยังมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่องทั้งวันทั้งคืน ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้แจ้งเตือนประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังผลกระทบจากฝนตกหนัก และฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลากไว้ด้วย

เรียบเรียง มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ