สุดเศร้า ช้างพังสีเวย วัย 65 ปี เสียชีวิตแล้ว

สุดเศร้า ช้างพังสีเวย วัย 65 ปี เสียชีวิตแล้ว

วันที่ 5 สิงหาคม 66 เฟสบุ๊ก Soraida Salwala จากมูลนิธิเพื่อนช้าง ได้โพสต์เฟซบุ๊ก เล่าเรื่องราวที่ต้องช่วยเหลือ พังสีเวย โดยว่า 22.15 น. สวัสดียามค่ำค่ะ ดิฉันพึ่งได้กลับขึ้นเรือน วันนี้จริง ๆ เป็นวันที่ 20 ที่พังสีเวย มารักษาที่โรงพยาบาลช้างของมูลนิธิเพื่อนช้างแห่งนี้ จากอาการท้องผูก การรักษาดำเนินไปตามที่ได้นำเรียนรายวันมาโดยตลอด

ทั้งนี้การรักษาได้มีการปรึกษาหารือกับสัตวแพทย์ที่เคยให้การรักษามาก่อนหน้า และอาจารย์หมอผู้ชำนาญการและที่เคยให้การรักษาพังสีเวยมาก่อนด้วย เมื่อวานได้สรุปที่ว่าวันนี้จะดำเนินการให้ยาซึม และจะใช้อุปกรณ์ช่วยอ้าปากให้ยา เพื่อให้มูลก้อนเจ้าปัญหาออกมา

ทั้งนี้ได้ความร่วมมืออย่างดียิ่งจากอาจารย์หมอบิ๊ค ฉัตรโชติ ทิตาราม ที่ปรึกษาฯ วันนี้การให้การรักษายังคงเป็นเช่นทุกวันที่ผ่านมา และมีทีมผู้ใหญ่ใจดีประกอบด้วย ทีมสัตวแพทย์จาก สถาบันคชบาลแห่งชาติ

1. น.สพ.ทวีโภค อังควานิช ผู้จัดการส่วนอนุรักษ์และบริบาลช้าง สถาบันคชบาลแห่งชาติฯ

2. สพ.ญ.วรางคณา ลังการ์พินธุ์ (หมอโบนัส) หัวหน้างาน โรงพยาบาลช้างลำปาง สถาบันคชบาลแห่งชาติฯ

3. น.สพ.กิตติกุล นามวงค์พรหม (หมอยอด)

4. สพ.ญ.นฤพร กิตติศิริกุล (หมอมามี) มหาวิทยาลัยเชียงใหม่

5.สพ.ญ.ภาวินี กุลนานันท์ (หมอป่าน) สัตวแพทย์ ศูนย์สุขภาพช้างและสัตว์ป่า มช. และ มูลนิธิเพื่อนช้าง สัตวแพทย์หญิงเครือทอง ขยัน (หมอเก๋) ผู้อำนวยการโรงพยาบาลช้างมูลนิธิเพื่อนช้าง ได้ทำการสวน ตรวจเลือด และทำการตรวจด้วยเครื่องอัลตร้าซาวนด์

ดิฉันขอขอบพระคุณอาจารย์หมอ คุณหมอทุกท่านที่มาช่วยในวันนี้อย่างมาก เป็นเรื่องที่ต้องรีบตัดสินใจค่ะ ดิฉันจึงขอคุยกับเจ้าของช้างโดยผอ.หมอเก๋ของเราอธิบายผลจากการตรวจ คุณยายทรมานมาก แสดงอาการปวดท้องอย่างที่สุด อ้าปาก ลิ้นซีดเป็นสีขาว ความทรมานนี้ควรยุติโดยเร็วที่สุด เพื่อให้คุณยายสีเวยพ้นความเจ็บปวด

โดยให้คุณยายได้หลับไปนิรันดร์ เจ้าของเข้าใจและอนุญาต คุณยายหลับไปเมื่อเวลา 21.23 น. คืนนี้ ท่ามกลางความเศร้าใจของเราเพื่อนช้างทุกคน สมาชิกครอบครัวของคุณยายได้มาลาคุณยายด้วยความอาลัยด้วย ขอแสดงความเสียใจอย่างที่สุดค่ะ หลับให้สบายนะคะคุณยาย ไม่เจ็บไม่ปวดแล้ว

เรียบเรียง มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ