ย่าวอนแม่น้องข้าวปรากฎตัว เดินเรื่องเงินประกันที่น้องให้แม่เป็นผู้รับ ปมสองพ่อลูกจบชีวิตหนีความจน

ย่าวอนแม่น้องข้าวปรากฎตัว เดินเรื่องเงินประกันที่น้องให้แม่เป็นผู้รับ ปมสองพ่อลูกจบชีวิตหนีความจน

วันที่ 5 ส.ค. 66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีมีคนไปพบร่างนายไพบูลย์ หรือแอ๊ด โจมรัมย์ อายุ 31 ปี และ ด.ญ.มลชยา หรือน้องข้าว อิ่มสุข อายุ 10 ปี นักเรียนชั้น ป.4 ของโรงเรียนแห่งหนึ่ง จบชีวิตที่บ้านเลขที่ 201/2 หมู่ 2 ต.สาวเอ้ อ.คูเมือง จ.บุรีรัมย์ สภาพร่างเริ่มเน่าเปื่อย คาดเสียชีวิตมาประมาณ 3 วัน ชาวบ้านไปพบเมื่อเวลา 11.00 น.(4 ส.ค.)ที่ผ่านมา

เหตุการณ์ดังกล่าวสร้างความสลดใจให้กับชาวบ้านและผู้ที่ทราบข่าวเป็นอย่างมาก หลังจากรู้สาเหตุว่าเกิดจากความยากจน ไม่มีเงินแม้จะให้ลูกไปโรงเรียน ไม่มีเพื่อนคู่ใจเพราะภรรยาหนีไปแต่งงานใหม่ ต้องรื้อสังกะสีหลังคาบ้านไปขายเอาเงินให้ลูกไปโรงเรียน ไม่มีไฟฟ้า ไม่มีน้ำประปาใช้ เพราะถูกตัด ใช้ชีวิตอยู่ในความมืดนานกว่า 3 ปี

ล่าสุด ร่างสองพ่อลูกได้ทำการฌาปนกิจศพในวันนี้ที่วัดสาวเอ้ ต.หินเหล็กไฟ อ.คูเมือง ซึ่งบรรยากาศในงานศพมีชาวบ้านมาร่วมงานเป็นจำนวนมาก มีนายโสภณ ซารัมย์ สส.ในพื้นที่เดินทางไปร่วมงานด้วย ท่ามกลางบรรยากาศที่แสนสลดใจ

นางสำเนียง แสงตะวัน อายุ 60 ปี แม่ของนายไพบูลย์ หรือแอ๊ด ที่ยังทำใจไม่ได้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมกับเปิดเผยว่า เท่าที่ทราบจากครูน้องข้าว ได้เขียนผู้รับผลประโยชน์ประกันอุบัติหตุในโรงเรียน ระบุชื่อนางวนาลี หรือเป้ อิ่มสุข แม่น้องข้าว ซึ่งจะได้รับเงินค่าประกันการเสียชีวิตจำนวนเงิน 100,000 บาท แต่ถึงเวลานี้ยังไม่เห็นหน้าแม่น้องข้าวเลย ทั้งยังปิดโทรศัพท์ บล็อกเฟชบุ๊ค ไม่สามารถติดต่อได้ จึงอยากจะฝากึงลูกสะใภ้ ถ้าทราบข่าว ให้กลับมาเดินเอกสารเพื่อรับผลประโยชน์ประกันชีวิต เพราะเงินดังกล่าวสามารถเอามาทำบุญให้ลูกตัวเองได้ ทุกอย่างให้อภัย

ด้านนางสมปอง สุขทวี ครูสอนวิชาภาษาไทย โรงเรียนบ้านสาวเอ้ กล่าวว่า ที่ผ่านมาระหว่างการเรียน เด็กมักจะขาดเรียนบ่อยครั้ง คาดว่าน่าจะมีปัญหาเรื่องการเงิน น้องข้าวจะเดินมาโรงเรียนตั้งแต่ตอนเช้า แทบทุกครั้งจะมีภารโรง หรือครูในโรงเรียนถามว่า”เอาเงินมาโรงเรียนกี่บาท”ถ้าน้องบอกว่าเอามา 5 บาท ครูหรือภารโรง จะเอาเงินเพิ่มให้เป็น 10 บาท หรือ 20 บาทเป็นประจำ โชคดีที่โรงเรียนมีอาหารกลางวันทำให้น้องข้าว อิ่มท้องไปได้ แต่ปัญหาลึกๆยอมรับว่าไม่รู้จะมีมากแค่ไหน

ข่าวโดย ธีรยุทธ์ ชำนาญกอง ผู้สื่อข่าวจังหวัดบุรีรัมย์

เรียบเรียง มุมข่าว by siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ