แน่จริงอย่าใช้เอกสิทธิ์ ส.ว. คุ้มครอง ไวยาวัจกร วัดบางคลาน ท้า ส.ว.คนดัง

แน่จริงอย่าใช้เอกสิทธิ์ ส.ว. คุ้มครอง ไวยาวัจกร วัดบางคลาน ท้า ส.ว.คนดัง

เมื่อวันที่ 4 ส.ค. 66 นายพร ปั้นเพ็ง ไวยาวัจกร วัดบางคลาน อำเภอโพทะเล จังหวัดพิจิตร ได้รับมอบอำนาจ จากพระครูสุทธิวรากร เจ้าอาวาสวัดบางคลาน ให้นำเอกสารหลักฐานมา ให้ กับ กิตติรัตน์ ศรีสุเทพ ทนายความ เพื่อเตรียมยื่นฟ้อง 8 คนที่ เป็นแกนนำวัดบางคลาน หลังจากที่ นำเอกสารหลักฐานมาโพสต์ และ แชร์ ข้อความ หมิ่นประมาททำให้ได้รับความเสียหาย ทำให้คนที่อ่านเข้าใจผิด โดยกล่าวหาว่า ไวยาวัจกรวัด และ เจ้าอาวาสวัด มีการทุจริต เงินวัดบางคลาน

ทั้งที่ เอกสารหนังสือ ดังกล่าวนั้น เป็นของ นางสุรีรัตน์ ครอบสวย ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ของศูนย์จองพระ ของอาจารย์รักษ์ ที่จัดทำวัตถุมงคล หลวงพ่อเงินรุ่นย้อนยุคประวัติศาสตร์ ปลุกเสก ปี 65 ที่จะนำรายได้ส่วนหนึ่งมาสร้างศาลาทรงไทย ซึ่งศาลาทรงไทยดังกล่าวนั้นอดีตเจ้าอาวาสวัดรูปที่มรณะสร้างทิ้งไว้

ปรากฏว่า ทางเจ้าอาวาสวัดรูปใหม่ได้ มีการประชุมกับคณะกรรมการวัด แล้วเพื่อเตรียมจะสร้างศาลาทรงไทยให้เสร็จ แต่ปรากฏว่า ถูกกลุ่มคนเข้าบุกยึดวัดบางคลานเสียก่อน จนไม่สามารถสร้างศาลาทรงไทยได้ การที่กลุ่มคนพวกนี้มา โพสต์ และ แชร์ นั้น เป็นข้อมูลที่ไม่ถูกต้อง แล้วมาโพสต์ สร้างความเสียหาย จึงตั้งได้ตั้งทนายฟ้องเอง เพื่อจะได้เร็วขึ้น

นายพร กล่าวว่า สำหรับความคืบหน้าของคดี วัดบางคลาน ขณะนี้ ยังไม่มีความคืบหน้า ตำรวจทำคดีล่าช้า ทั้งที่ตนเองนำหลักฐานทุกอย่างมอบให้ตำรวจแล้ว ทำไมถึงไม่มีการแจ้งความ รวมทั้งที่ พล.ต.อ. สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ สั่งให้ มีการแจ้งความร่วม ซึ่งเป็นเหตุซึ่งหน้าที่กลุ่มคนที่บุกยึดวัดบางคลานและทำร้ายเจ้าหน้าที่ อส. และ นายอำเภอ โพทะเล

นายพร กล่าวอีกว่า ส่วน คดี นายกิตติศักดิ์ รัตนวราหะ สมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) ที่ถูกตำรวจแจ้งข้อหา ร่วมกันจ้างวานชายชุดดำบุกทำร้ายชาวบ้าน ไวยาวัจกร ยาม ตนถามตำรวจแล้ว ซึ่งตำรวจบอกว่า ตำรวจยังไม่สามารถส่งฟ้องได้ เพราะ นายกิตติศักดิ์ ใช้เอกสิทธิ์ ส.ว. คุ้มครอง ดังนั้น เรียกร้อง ขอให้ประธานวุฒิสภา ปล่อยตัว นายกิตติศักดิ์ มาให้ตำรวจดำเนินคดี ตามกฎหมายเสียที และแน่จริง นายกิตติศักดิ์ อย่าใช้เอกสิทธิ์คุ้มครอง

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ