ทลายโกดังนายทุนจีน แอบลักลอบนำเข้าสินค้าหนีภาษี

ทลายโกดังนายทุนจีน แอบลักลอบนำเข้าสินค้าหนีภาษี

กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับ อาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (บก.ปอศ.) ร่วมกันตรวจค้น โกดังสินค้าในพื้นที่ หมู่ที่ 1 ต.แพรกษาใหม่ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ ตามหมายค้นศาลสมุทรปราการ ลงวันที่ 27 กรกฎาคม 2566

ของกลางที่พบ สินค้าลักลอบหนีภาษีนำเข้าจากต่างประเทศ และสินค้าผิดลิขสิทธิ์ หลากลายประเภท เช่น เตาแก๊ส ปิกนิก สเก็ตบอร์ด แบตตาเลี่ยน กระเป๋ากล้อง Sony , Cannon พัดลมตั้งโต๊ะ ฯลฯ ประมาณ 100,000 ชิ้น ผู้ต้องหา Mr.Luo Zhipeng อายุ28 สัญชาติจีน

กระทำความผิดฐาน ช่วยซ่อนเร้น ช่วยจำหน่าย ช่วยพาเอาไปเสีย ซื้อ รับจำนำหรือรับไว้ โดยประการใดซึ่งของอัน ตนพึงรู้ว่าเป็นของอันเข้ามาในหรือส่งออกไปนอกราชอาณาจักรซึ่งของที่ยังมิได้ผ่านพิธีการศุลกากร อันเป็นความผิดตาม มาตรา 246 พรบ.ศุลกากรฯ

พฤติการณ์ เนื่องจากว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดตรวจค้น ได้ทำการสืบสวนทราบว่า โกดังสินค้าในพื้นที่ หมู่ที่ 1 ต.แพรกษาใหม่ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ มีการนำเข้าสินค้าที่น่าเชื่อว่าลักลอบนำเข้าจากต่างประเทศ โดยผิดกฎหมาย มาจำหน่ายให้กับประชาชน จึงได้ทำการขอหมายค้น ศาลจังหวัดสมุทรปราการ ที่ 478/2556 ลงวันที่ 27 กรกฎาคม 2566 เพื่อเข้าตรวจค้นและตรวจสินค้าโดยละเอียด

เมื่อเจ้าพนักงานตำรวจชุดตรวจค้นเข้าตรวจค้น พบ MR.LUO ZHIPENG สัญชาติจีน อายุ 28 ปี แสดงตัวว่าเป็น เจ้าของ และเป็นผู้นำตรวจค้น ผลการตรวจค้นพบสินค้าลักลอบนำเข้าหนีภาษีจากต่างประเทศจริง และพบสินค้าผิดลิขสิทธ์ หลากหลายประเภท จำนวนกว่า 100,000 ชิ้น มูลค่ากว่าหลายล้านบาท ซึ่ง MR.LUO ZHIPENG รับว่าเป็นเจ้าของสินค้า ดังกล่าว และไม่สามารถแสดงเอกสารการนำเข้าและการชำระภาษีศุลการกรมาแสดงต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจได้

เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำบันทึกตรวจค้นและยึดสินค้าดังกล่าวไว้ เจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งแก่ผู้ต้องหาว่าการกระทำดังกล่าว มีความผิดฐาน “ช่วย ซ่อนเร้น ช่วยจำหน่าย ช่วยพาเอาไปเสีย ซื้อ รับจำนำหรือรับไว้ โดยประการใดซึ่งของอันตนพึงรู้ว่าเป็นของอันเข้ามาในหรือ ส่งออกไปนอกราชอาณาจักรซึ่งของที่ยังมิได้ผ่านพิธีการศุลกากร”อันเป็นความผิดตามาตรา 246 พรบ.ศุลกากรฯ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ดำเนินคดีกับ MR.LUO ZHIPENG รวมถึงบุคคลที่เกี่ยวข้องตามกฎหมายต่อไป

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ