มรดกเสี่ยปาน 30 ล้าน ยังวุ่น พบเอกสารใหม่ อดีตเมียยังงงไม่เคยเห็นมาก่อน

มรดกเสี่ยปาน 30 ล้าน ยังวุ่น พบเอกสารใหม่ อดีตเมียยังงงไม่เคยเห็นมาก่อน

เรียกได้ว่ายังวุ่นไม่จบ สำหรับมรดกเสี่ยปาน 30 ล้าน หรือนายยงยุทธ แก้วสวนจิก ชาวบ้านหนองบ่อ อ.หนองหาน ที่เคยถูกล็อตเตอร์รี่ รางวัลที่ 1 จำนวน 5 ใบ เมื่องวดวันที่ 16 ก.ย.58 หมายเลข 743148 เป็นเศรษฐีก้อนมโหฬาร 30 ล้านบาท แต่การถูกรางวัลที่ 1 เสี่ยปานก็เหมือนทุกขลาภเมื่อต้องมาจบชีวิตด้วยโรคมะเร็งทวารหนักเมื่อวันที่ 13 พ.ค.65 และมีปัญหาเรื่องมรดกวุ่นวายตามมา

ล่าสุดวันที่ 31 ก.ค.66 จากกรณี นางสาวเสาวณี ทองวิเศษ อายุ 37 ปี หรือ มด อดีตภรรยา เสี่ยปาน 30 ล้าน ยื่นฟ้องป้าเก้า หรือ นางสาวสุธีรา แก้วสวนจิก หลังไม่ทำตามพินัยกรรม ขายบ้านเสี่ยปาน แต่ไม่ยอมมอบเงินให้ลูกชาย โดยยื่นฟ้องต่อศาล จ.อุดรธานี ทั้งอาญาและแพ่ง ในข้อหายักยอกทรัพย์ ต่อมาศาล จ.อุดรธานี ออกหมายจับลงวันที่ 3 เมษายน 2566

จนถึงขณะนี้ยังไม่สามารถติดต่อป้าเก้าได้ จนต้องตั้งค่าหัวป้าเก้า 2 หมื่นบาท ล่าสุดศาลมีคำสั่งให้ นางสาวเสาวณี หรือมด เป็นผู้จัดการมรดกแทนป้าเก้า แต่ยังอลวนไม่หยุด เมื่อที่ดินร้านก๋วยเตี๋ยวที่ยังพิพาทอยู่ สามีป้าเก้าโชว์เอกสารอ้างสิทธิ์ซื้อขายถูกต้อง

โดยนางสาวเสาวณี ได้นำเอกสารคำสั่งศาล แต่งตั้งเป็นผู้จัดการมรดกแทนพี่สาวเสี่ยปาน มาแสดงกับนายพจน์ สามีของ ป้าเก้า เพื่อต้องการให้ย้ายออกไป แต่นายพจน์ไม่ยอม จึงได้นำสำเนาสัญญาซื้อขายที่ดินผืนนี้ ระหว่างเสี่ยปานกับป้าเก้า มาแสดงให้ นางสาวมด ได้รับทราบ

ในเอกสารระบุทำการซื้อขาย วันที่ 14 มกราคม 2565 ในราคา 2 ล้านบาท แต่ระบุจ่ายเงิน 1.9 ล้านบาท ส่วนที่เหลือ 1 แสนบาท ให้เป็นค่าใช้จ่ายจัดงานศพเสี่ยปาน เมื่องานศพแล้วเสร็จ จะถือว่าเป็นการซื้อขายที่ดินสมบูรณ์ ซึ่งจะตกเป็นของป้าเก้า ส่วนผู้สืบสันดานหรือผู้อื่นผู้ใด ไม่มีสิทธิ์โต้แย้งเด็ดขาด ทำให้ นางสาวมด อดีตเมียเสี่ยปานถึงกับอึ้งที่ได้เห็นเอกสารดังกล่าว

โดยนางสาวเสาวณี กล่าวว่า เพิ่งเห็นว่ามีเอกสารการซื้อขายที่ดินผืนนี้ คงจะให้ทนายไปตรวจสอบอีกครั้ง ว่าเอกสารเป็นของจริงและถูกต้องหรือไม่ เพราะในเอกสารมีพยาน 2 คน ลงชื่อในการซื้อขายที่ดิน ทำให้แปลกใจ ทำไมเพิ่งจะเอาออกมาแสดง ซึ่งตนได้ไปสำนักงานที่ดิน อ.หนองหาน เพื่อขอตรวจสอบ ก็พบว่าเสี่ยปาน ยังเป็นเจ้าบ้าน และเป็นผู้ครอบครองกรรมสิทธิ์ในที่ดินผืนนี้อยู่

เรียบเรียง มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ