บิ๊กตู่ลั่น ผมอยู่อีกนาน วอนทุกอย่างอย่าถามเยอะ

บิ๊กตู่ลั่น ผมอยู่อีกนาน วอนทุกอย่างอย่าถามเยอะ

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว กลาโหม กล่าวว่า ปัจจุบันรัฐบาลทำงานเพื่อเน้นไปในเรื่องสร้างโครงสร้างพื้นฐาน และมองอนาคตสำหรับประเทศชาติว่าจะเดินหน้าต่อไปอย่างไร อีกทั้งยังเพิ่มรูปแบบช่องทางหารายได้เข้าประเทศ ทั้งการสนับสนุนเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก หรืออีอีซี เป็นต้น เพราะหากไม่มีทำก็ไม่มีเงินไปพัฒนาเรื่องอื่นๆ ประเทศไทยก็จะจมอยู่แค่นี้ และงบประมาณก็จะมีอยู่แค่นี้

ผมเป็นห่วงเรื่องคนตกงาน ดังนั้น ต้องไปดูกันตั้งแต่ต้นทางของปัญหา คือต้องเลือกเรียนให้ตรงความต้องการของตลาด การสอนก็ต้องปรับเพราะยุคใหม่แล้ว ต้องสอนให้รู้จักคิด พูด ทำ และแสดงออก แต่ไม่ใช่แค่สร้างความขัดแย้งเพียงอย่างเดียว ต้องคิดด้วยหลักการและเหตุผล พลเอก ประยุทธ์ กล่าว

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวอีกว่า ทุกวันนี้ไม่ว่าเรื่องอะไรก็ตามที่เกิดขึ้น ทุกคนก็หันมาถามแต่นายกรัฐมนตรีทั้งนั้น อยากบอกให้รู้ว่าทุกเรื่องมีกลไกการตรวจสอบอยู่แล้ว ใครถูกจับก็มาถามนายกฯ ใครถูกเรียกตัวไปสอบก็มาถามนายกฯ ทั้งที่เขามีระบบตรวจสอบกันอยู่แล้ว และใครทำอะไรก็ต้องรับผิดชอบ บางคนไม่เข้าใจว่ากฎหมายมีไว้เพื่ออะไร ก็อยากบอกว่ามีไว้เพื่อให้ทุกคนเท่าเทียมกัน เข้าถึงกัน ไม่เบียดเบียนกัน นี่คือกฎหมาย แต่หากทุกคนไม่เคารพกฎหมายก็จะทะเลาะกันเวลามีเรื่อง วันนี้พูดเยอะหน่อย แต่ก็อย่าเพิ่งเบื่อกัน ยังไงผมก็ยังอยู่อีกนาน ไม่ต้องกลัว พลเอก ประยุทธ์ กล่าว

ที่มา thaiquote

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ