รถเมล์เชียงราย-น่าน เสียหลักพุ่งข้ามเลน ได้รับบาดเจ็บหลายราย

รถเมล์เชียงราย-น่าน เสียหลักพุ่งข้ามเลน ได้รับบาดเจ็บหลายราย

วันที่ 30 ก.ค. 66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กู้ชีพดอยลานธรรมนันท์เชียงราย ได้รับการประสานขอความช่วยเหลือเหตุรถเมล์โดยสารประจำทางสายเชียงราย-น่าน ประสบอุบัติเหตุเสียหลักพุ่งข้ามเลน มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก พื้นที่ ต.ดอยลาน อ.เมืองเชียงราย

จึงนำกำลังและอุปกรณ์ไปร่วมสมทบกับมูลนิธิสยามเชียงราย สนง.ใหญ่ สมาคมแสงธรรมบรรเทาสาธารณภัยเชียงราย สมาคมพานร่วมใจ กู้ชีพ ทต.เชียงเคี่ยน กู้ชีพ ทต.ท่าสาย รถฉุกเฉิน รพ.เชียงรายประชานุเคราะห์ และรถฉุกเฉิน รพ.เชียงรายราม ช่วยเหลือผู้บาดเจ็บและอำนวยความสะดวกด้านการจราจร

จุดเกิดเหตุอยู่บนถนนหมายเลข 1020 เชียงราย-เทิง ฝั่งขาออกเชียงราย พื้นที่บ้านใหม่รุ่งเรือง ม.10 ต.ดอนลาน อ.เมืองเชียงราย พบรถเมล์โดยสารประจำทางสายเชียงราย-น่าน ยี่ห้อโตโยต้า สีขาว ทะเบียน เชียงราย เป็นรถโดยสารปรับอากาศขนาด 20 ที่นั่ง หันหน้ารถไปทางเชียงราย มีร่องรอยการชนที่ด้านหน้าซ้าย ช่วงล่างรถได้รับความเสียหาย ไม่พบผู้แสดงตัวเป็นคนขับขี่อยู่ในที่เกิดเหตุ

ตรวจสอบพบผู้โดยสารคาดว่าจะเต็มคันรถ แต่มีผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยจำนวน 9 ราย กู้ภัยและรถฉุกเฉินช่วยเหลือนำส่ง รพ.เกษมราษฎร์ศรีบุรินทร์เชียงราย 3 ราย รพ.เชียงรายประชานุเคราะห์ 5 ราย และ รพ.โอเวอร์บรุ๊ค 1 ราย

จากการสอบถามผู้โดยสารรถประจำทางคันดังกล่าวในเบื้องต้นทราบว่า รถเมล์คันดังกล่าวเดินทางมาจาก จ.น่าน มุ่งหน้าไปที่ท่ารถ จ.เชียงราย แต่ขณะที่มาถึงที่เกิดเหตุรถเกิดเสียหลักพุ่งข้ามเลนไปยังถนนฝั่งตรงข้าม จนไปชนเข้ากับท่อปูนหรือเสาหลักลานข้างทาง (ยังไม่แน่ชัด) ส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

เบื้องต้นคาดว่าผู้ขับขี่อาจหลับในหรือเครื่องยนต์ขัดข้อง ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจและหน่วยงานเกี่ยวข้องจะไปตรวจสอบที่เกิดเหตุเพื่อหาพยานหลักฐาน รวมถึงเรียกตัวผู้ขับขี่มาสอบถาม เพื่อหาสาเหตุที่แน่ชัด และดำเนินการไปตามขั้นตอนของกฏหมายต่อไป

ข่าวโดย วินัย ไชยสถาน ผู้สื่อข่าวจังหวัดเชียงราย

เรียบเรียง มุมข่าว by siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ