เตือน 4 จังหวัด เจอหนักสุด เผยเส้นทางมรสุมถล่มไทย

เตือน 4 จังหวัด เจอหนักสุด เผยเส้นทางมรสุมถล่มไทย

วันที่ 30 ก.ค.2566 กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์ฝนสะสมรายวัน (ทุกๆ 24 ชม. (นับตั้งแต่ 07.00น. ถึง 07.00น.วันรุ่งขึ้น) 10 วันล่วงหน้า ระหว่าง 30 ก.ค.-8 ส.ค. 66 อัพเดท 2023072912 จากศูนย์พยากรณ์อากาศระยะกลางยุโรป (ECMWF)

30 ก.ค. - 3 ส.ค.66 จะเริ่มมีฝนเพิ่มขึ้น บริเวณภาคเหนือ ภาคอีสานตอนบนและด้านตะวันออก ภาคกลางด้านตะวันตก ภาคตะวันออกด้านรับมรสุม (จันทบุรี ตราด) และภาคใต้ฝั่งอันดามัน (ระนอง พังงา) ส่วน กทม.และปริมณฑล จะเริ่มมีฝนช่วงบ่าย-ค่ำ ส่วนใหญ่ยังเป็นฝนเล็กน้อยถึงปานกลาง และมีตกหนักบางแห่ง ทางด้านตะวันออกของภาคเหนือ และภาคอีสานตอนบน ใกล้หย่อมความกดอากาศต่ำ คลื่นลมในทะเลทั้ง 2 ฝั่ง มีกำลังปานกลางถึงค่อนข้างแรง ชาวเรือ ชาวประมงต้องเพิ่มความระมัดระวังในการเดินเรือ ในระยะนี้

ทั้งนี้เนื่องจากร่องมรสุมได้พาดผ่านบริเวณตอนบนของภาคเหนือ ภาคอีสาน ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังปานกลางถึงค่อนข้างแรง พัดปกคลุม และมีหย่อมความกดอากาศต่ำปกคลุมทางตอนบนของเวียดนาม

ช่วง 4-8 ส.ค.66 ฝนน้อยลง เนื่องจากมรสุมที่พัดปกคลุมมีกำลังอ่อนลง ในระยะนี้ในมหาสมุทรแปซิฟิก ยังมีพายุโซนร้อน"ขนุน (KHANUN)" กำลังเคลื่อนตัวทางตะวันตกเฉียงเหนือ ทิศทางยังไม่ได้มุ่งเข้าสู่ประเทศไทย จึงไม่มีผลกระทบกับบ้านเรา (ข้อมูลนี้อาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ตามข้อมูลนำเข้าใหม่ ใช้เพื่อประกอบการตัดสินใจ)

เรียบเรียง มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ