เปิดสาเหตุ โกดังพลุระเบิดตลาดมูโนะ ล่าสุดเสียชีวิต 10 ราย บาดเจ็บอื้อ

เปิดสาเหตุ โกดังพลุระเบิดตลาดมูโนะ ล่าสุดเสียชีวิต 10 ราย บาดเจ็บอื้อ

วันที่ 29 ก.ค.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.สุธาเวช ธารีไทย ผกก.สภ.มูโนะ อ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส รับแจ้งมีเหตุโกดังเก็บดอกไม้เพลิงซึ่งตั้งอยู่ใจกลางตลาดมูโนะ ม.1 ต.มูดนะ อ.สุไหงโก-ลก ได้เกิดระเบิดขึ้นเสียงดังสนั่นหวั่นไหว จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมด้วย พล.ต.ต.ปราบพาล มีมงคล รอง ผบช.ภ.9 และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทหาร รวมทั้งเจ้าหน้าที่มูลนิธิเซิ่งหมู่ธารน้ำใจสุไหงโก-ลก และเจ้าหน้าที่หน่วยบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก ได้ร่วมเดินทางมายังที่เกิดเหตุ

เมื่อถึงที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้ปิดการจราจรบนเส้นทางสายดังกล่าว และมีชาวบ้านเป็นจำนวนมากได้อพยพสมาชิกในครอบครัววิ่งหลบหนีเสียงดอกไม้ไฟและพลุนาๆชนิด ที่ได้เกิดระเบิดขึ้นเป็นระยะๆ โดยที่เจ้าหน้าที่ไม่สามารถเข้าจุดเกิดเหตุได้ เนื่องจากเกรงได้รับอันตรายต่อชีวิต ส่วนเจ้าหน้าที่มูลนิธิกู้ภัยฯ ได้ช่วยกันทยอยผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าวในเบื้องต้น มีจำนวน 72 คน ส่งรักษาโรงพยาบาลสุไหงโก-ลก เป็นการด่วน

และจากเหตุเพลิงไหม้โกดังในครั้งนี้ อนุภาพของดอกไม้ไฟที่เก็บในโกดัง ซึ่งมีจำนวนมากกว่า 2 คันรถสิบล้อ ได้เกิดระเบิดขึ้นเป็นระยะๆ จนบ้านเรือนของประชาชนได้รับความเสียหายอย่างหนักเกือบ 100 หลังคาเรือน ซึ่งอยู่ในรัศมีของดอกไม้เพลิง ส่วนรอบนอกในรัศมีกว่า 500 เมตร มีหลังคาบ้านเรือนของประชาชนรวมทั้งหลังคาของ สภ.มูโนะ ได้รับความเสียหาย จำนวนเกือบ 100 หลังคาเรือนเช่นกัน

ซึ่งในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่มูลนิธิกู้ภัยฯได้รับประสานจากชาวบ้านมีผู้พบเห็นผู้เสียชีวิตในกองเลือดจำนวนกว่า 10 คน มีทึ้งผู้ใหญ่และเด็ก ที่ไม่สามารถหนีเหตุระเบิดโกดังในครั้งนี้ทัน

จากการสอบสวนในเบื้องต้นทราบว่า เจ้าของโกดังที่เกิดเหตุระเบิดในครั้งนี้ ไม่มีใครอาศัยอยู่ที่บ้านพัก เนื่องจากเป็นวันหยุดยาวเลยพาสมาชิกในครอบครัวไปเที่ยวต่างจังหวัด ทราบชื่อเล่นเพียงนายไสว ส่วนภรรยาชื่อ น.ส.ปิยะนุช พึ่งวีระวัฒน์ อยู่บ้านเลขที่ 27 / 8 ม.1 ต.มูโนะ อ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ เบื้องต้นทราบว่ามีการเชื่อมเหล็กต่อเติมในโกดังดังกล่าว แล้วเปลวไฟได้กระเด็นไปติดกล่องกระดาษเก็บดอกไม้เพลิงที่ตั้งกองศุ่มไว้เป็นกองใหญ่ จนเกิดระเบิดขึ้น และคาดว่าช่างที่เข้าต่อเติมโกดังในครั้งนี้มีทั้งหมด 5 คน เสียชีวิตทันทีและจากอนุภาพของดอกไม้เพลิง จนร่างฉีดขาดแหลกเหลว

ส่วนความคืบหน้าทางคดีเจ้าหน้าที่จะเชิญเจ้าของและผู้เกี่ยวข้องมาสอบสวนหาข้อเท็จริง ในส่วนของเหตุที่เกิดขึ้น รวมทั้งสอบสวนในสวนของดอกไม้เพลิงจำนวนมาก มาเก็บรักษาในที่ชุมชนได้อย่างใดต่อไป

ข่าวโดย ซาการียา ผู้สื่อข่าวจังหวัดนราธิวาส

เรียบเรียง มุมข่าว by siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ