เลขเด็ด รูปปั้นปู่-ย่าเหมือนคนจริง นั่งไหว้พระบนดอยน้อย

เลขเด็ด รูปปั้นปู่-ย่าเหมือนคนจริง นั่งไหว้พระบนดอยน้อย

วันที่ 29 ก.ค 66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บนดอยพระธาตุดอยน้อยตำบลจำป่าหวายอำเภอเมืองจังหวัดพะเยา นอกจาก มีองค์พระธาตุดอยน้อยโบราณ คู่บ้านคู่เมืองของจังหวัดพะเยา อายุ 1,365 ปี และยังมีศาลาพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ ประดิษฐานอยู่ภายใน

โดยมีรูปปั้น2 ปู่-ย่า นั่งพนมมือไหว้ พระพุทธรูปมองไกลๆเหมือนคนมีชีวิตชีวาเพราะรูปร่างลักษณะเท่ากับตัวคนจริงๆ ด้วยการแต่งกายสวมใส่เสื้อผ้าชุดสีขาวนั่งไหว้พระพุทธรูปภายในศาลาทำให้ผู้คนที่มองเข้าไปนึกว่ามี 2 ตายายนั่งไหว้พระอยู่

เมื่อเข้าไปใกล้ๆก็พบว่าเป็นรูปปั้นด้วยปูน รูปร่างลักษณะเหมือนคนจริงนุ่งขาวห่มขาว นั่งพระพนมมือถวายอาหารหน้ารูปปั้นพระพุทธรูปศาลาในป่าละเมาะ ข้างบันไดขึ้นพระธาตุดอยน้อย ชาวบ้านที่เข้ามาทำบุญต่างตกตะลึง เห็นแล้วจึงพากันเดินเข้ากราบไหว้พระพุทธรูป พร้อมดูสองตายายนั่งไหว้พระ

จากการสังเกตรูปปั้นปู่ย่าที่ตั้งอยู่บริเวณศาลาป่าละเมาะข้าง บันไดขึ้นพระธาตุดอยน้อย พบรูปปั้นปู่-ย่า มีขนาดเท่าคนจริงนุ่งขาวห่มขาว นั่งพนมมือไหว้และมีตะกร้าที่มีผลไม้และอาหารมาถวายพระในศาลาดังกล่าว

รูปปั้นปู่นุ่งขาวห่มขาวนั่งพับเพียบพนมมือสวมนาฬิกาข้อมือ และรูปปั้นย่านุ่งขาวห่มขาวนั่งพนมมือ โดยมีรองเท้าแตะวางอยู่ด้านหลังและไม้เท้า เหมือนคนจริงๆนั่งกราบไหว้พระพุทธรูป ชาวบ้านจึงเชื่อว่ารูปปั้นปู่-ย่าน่าจะ มีสิ่งศักดิ์สิทธิ์อยู่ จึงพากันแห่สองเลขบริเวณข้างหลังรูปปั้นปู่ ที่มีการสลักตัวเลข ปีพ.ศ 27ที่สร้าง และเลข 3 ตัว 940 อยู่บริเวณดังกล่าว จึงพากันนำโทรศัพท์ถ่ายเพื่อนำไปเสี่ยงโชคที่จะถึงนี้

ข่าวโดย ปัณณวิชญ์ อยู่ดี ผู้สื่อข่าวจังหวัดพะเยา

เรียบเรียง มุมข่าว by siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ