เผยเส้นมรสุมถล่มไทย เตือน 4 จังหวัด เตรียมรับมือ

เผยเส้นมรสุมถล่มไทย เตือน 4 จังหวัด เตรียมรับมือ

วันที่ 29 1 ก.ค. 2566 กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์ฝนสะสมรายวัน (ทุกๆ 24 ชม.:(นับตั้งแต่ 07.00น. ถึง 07.00น.วันรุ่งขึ้น) 10 วันล่วงหน้า ระหว่าง 28 ก.ค.-6 ส.ค. 66 อัพเดท 2023072712 จากศูนย์พยากรณ์อากาศระยะกลางยุโรป (ECMWF)

29 ก.ค. - 3 ส.ค.66 จะเริ่มมีฝนเพิ่มขึ้น บริเวณภาคเหนือ ภาคอีสานตอนบนและด้านตะวันออก ภาคกลางด้านตะวันตก ภาคตะวันออกด้านรับมรสุม (จันทบุรี ตราด) และภาคใต้ฝั่งอันดามัน (ระนอง พังงา) ส่วน กทม.และปริมณฑล จะเริ่มมีฝนช่วงบ่าย-ค่ำ ส่วนใหญ่ยังเป็นฝนเล็กน้อยถึงปานกลาง และมีตกหนักบางแห่ง ทางด้านตะวันออกของภาคเหนือ และภาคอีสานตอนบน ใกล้หย่อมความกดอากาศต่ำ คลื่นลมในทะเลทั้ง 2 ฝั่ง มีกำลังปานกลางถึงค่อนข้างแรง ชาวเรือ ชาวประมงต้องเพิ่มความระมัดระวังในการเดินเรือ ในระยะ 1-2 วันนี้ ทั้งนี้เนื่องจากมรสุมยังมีกำลังปานกลางถึงค่อนข้างแรง และหย่อมความกดอากาศต่ำปกคลุมทางตอนบนของเวียดนาม

ส่วนพายุ "ทกซูรี" เช้าวันนี้ได้อ่อนกำลังลงและเริ่มสลายตัวไปแล้ว ช่วง 4-7 ส.ค.66 ฝนน้อยลง เนื่องจากมรสุมที่พัดปกคลุมมีกำลังอ่อนลง ในระยะนี้ในมหาสมุทรแปซิฟิก ยังมีพายุโซนร้อน"ขนุน (KHANUN)" กำลังเคลื่อนตัวทางตะวันตกเฉียงเหนือ แต่ทิศทางยังไม่ได้มุ่งเข้าสู่ประเทศไทย (ข้อมูลนี้อาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ตามข้อมูลนำเข้าใหม่ ใช้เพื่อประกอบการตัดสินใจ)

เรียบเรียง มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ