สุดเศร้า หนูน้อย 2 ขวบ กินมะยมดองเสียชีวิตสลด

สุดเศร้า หนูน้อย 2 ขวบ กินมะยมดองเสียชีวิตสลด

เมื่อวันที่ 27 กรกฎาคม 2566 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่ามีเด็กกินมะยมดองติดคอเสียชีวิต ที่บ้านเลขที่ 95 หมู่ 13 บ้านกระหวัน ต.จะกง อ.ขุขันธ์ จ.ศรีสะเกษ จึงรีบเดินทางไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุเป็นบ้านชั้นเดียว ซึ่งกำลังมีการจัดงานศพ ของ เด็กหญิง เมย์ หรือน้องเมย์ (นามสมมุติ) อายุ 2 ขวบ

และได้พบ นางละมุด (สงวนนามสกุล) อายุ 43 ปี ยายของน้องที่เสียชีวิต ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า เมื่อวันที่ 24 ก.ค. 2566 ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 18.00 น. น้องเมย์ หลานของตนคนที่่เสียชีวิต ได้เอามะยมดองที่ซื้อไว้เป็นขวดโหลมากิน กับพี่ชายของน้องเมย์ พร้อมกับขึ้นเหยียบหลังทำท่าทางเหมือนกับนวดให้คุณตา กินไปกินมา กินไปด้วยหยียบหลังไปด้วย

อยู่ๆมะยมที่น้องกินก็เกิดติดคอ ตนเห็นจึงพยายามจะช่วย แต่ก็ไม่ออก จึงรีบพาไปที่อานามัยใกล้บ้าน ซึ่งเป็นโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลจะกง หรือ รพ.สต.จะกง แต่พอพาหลานไปถึง กลับไม่มีใครอยู่ที่ รพ.สต. เลย

จากนั้นจึงรีบอุ้มหลานขับรถส่วนตัวไปที่โรงพยาบาลวังหิน เพราะที่ รพ.สต.จะกง ไม่มีรถกู้ชีพกู้ภัย และไม่มีคนประสานงานส่งต่อผู้ป่วยให้ ประกอบกับตนตกใจมากทำอะไรไม่ถูก พอไปถึงโรงพยาบาลไม่ถึง 2 นาที ก็สามารถเอาเม็ดมะยมออกมาได้

ตอนแรกน้องก็ดูอาการเหมือนจะดี มีชีพจรแล้ว ต่อมาไม่นานอาการน้องเหมือนจะไม่ดี เลยมีการส่งต่อไปที่โรงพยาบาลศรีสะเกษ หมอพยายามช่วยเหลืออย่างเต็มที่ แต่ผ่านไปไม่นานน้องก็เสียชีวิต ในช่วงเวลาประมาณเที่ยงคืน ของวันที่ 25 ก.ค. 2566 เนื่องจากน้องขาดอากาศหายใจที่จะไปเลี้ยงสมองนานเกินไป

นางละมุด กล่าวต่อไปว่า เหตุการณ์แบบนี้อยากจะฝากถึงผู้ปกครองที่มีเด็กในบ้าน ควรที่จะดูแลเด็กๆ ลูกๆหลานๆอย่างใกล้ชิดมากกว่านี้ และฝากถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ก็ควรจะมีเจ้าหน้าที่คอยอำนวยความสะดวก ช่วยเหลือ กู้ชีพกู้ภัย พร้อมตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อจะได้ให้ความช่วยเหลือพี่น้องประชาชนในกรณีฉุกเฉินได้อย่างทันท่วงที ไม่ให้เกิดเหตุสลดซ้ำซ้อนขึ้นอีก

ข่าวโดย พิสิษฐ์ สิริวิริยะธนา ผู้สื่อข่าวจังหวัดศรีสะเกษ

เรียบเรียง มุมข่าว by siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ