เตรียมปิดคดีน้องชมพู่ ลุงพล-ป้าแต๋น ขึ้นศาลสืบพยานวันนี้

เตรียมปิดคดีน้องชมพู่ ลุงพล-ป้าแต๋น ขึ้นศาลสืบพยานวันนี้

วัน 27 พ.ค.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ฝ่ายโจทก์ และฝ่ายจำเลย ในคดีน้องชมพู่ได้เดินทางมาวที่ศาลมุกดาหารเพื่อนัดสืบพยานวันสุดท้าย หลังจากเริ่มสืบพยานมาตั้งแต่ 30 มิ.ย. 66 จนถึงวันนี้ คือวัน 27 พ.ค.66 ซึ่งวันนี้เป็นการสืบพยาน ฝ่ายจำเลย การโดยสืบพยานฝ่ายจำเลยเสร็จสิ้นแล้ว 16 ปาก และจะสืบอีกวันนี้(27ก.ค.66) 4 ปาก รวม20ปาก ส่วนพยานฝ่ายโจทก์ มีทั่งหมด 47 ปากยังไม่รวมพยานวัตถุ ซึ่งเป็นวันสุดท้ายในการสืบพยานในศาลชั้นต้น ซึ่งก่อนหน้านี้ทางอัยการมุกดาหารได้ แจ้งข้อหาคดี นายไชย์พล วิภา (ลุงผู้เสียชีวิต)

1 .เจตนาฆ่าโดยเล็งเห็นผล

2 .ทอดทิ้งเด็กอายุไม่เกิน 9 ปีเป็นเหตุให้เด็กถึงแก่ความตาย

3.กระทำการใดๆแก่ศพหรือสภาพแวดล้อมในบริเวณพบศพก่อนชันสูตรพลิกศพเสร็จสิ้น

ส่วน นางสมพรหลาโพธิ์(ป้าผู้เสียชีวิต )

1. กระทำการใดๆแก่ศพหรือสภาพแวดล้อมในบริเวณที่พบศพก่อนชันสูตรพลิกศพเสร็จสิ้น

ย้อนกลับไปเมื่อ 1 มิ.ย. 64 ศาลจังหวัดมุกดาหาร อนุมัติหมายจับลุงพล คดีการเสียชีวิตของน้องชมพู่ ในข้อหา พรากผู้เยาว์ ทอดทิ้งเด็กเป็นเหตุให้ถึงแก่ความตาย และกระทำการใดๆ แก่ศพหรือสภาพแวดล้อม ทำให้การชันสูตรพลิกศพ หรือผลทางคดีเปลี่ยนแปลงไป การออกหมายจับลุงพล ตำรวจมีหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์จากเส้นผม ซึ่งพิสูจน์ได้ว่าลุงพล พาน้องชมพู่ หลานสาว ขึ้นภูเขาไปจนเสียชีวิต คดีมีการสอบพยานไปหลายร้อยปาก และรวบรวมพยานหลักฐานนานเป็นปี กว่าจะสามารถปิดคดีขอศาลอนุมัติหมายจับลุงพล ในครั้งนี้

2. มิ.ย.64 ตำรวจเปิดนำกำลังเข้าจับกุมลุงพล ที่บ้านกกอกอก ต.กกตูม แต่ไม่พบตัวลุงพล และป้าแต๋น และช่วงบ่ายวันเดียวกัน นายษิทรา เบี้ยบังเกิด ทนายความชื่อดัง ได้พา ลุงพล เข้ามอบตัวที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ จากนั้นตำรวจคุมตัวลุงพลขึ้นเฮลิคอปเตอร์ มาที่จังหวัดมุกดาหารพร้อมกับนำ ไปสอบสวนที่สภ.กกตูม พื้นที่เกิดเหตุ ลุงพล ให้การปฏิเสธทุกข้อหา

4 มิ.ย. 64 ตำรวจ สภ.กกตูม ศาลมีคำสั่งอนุญาตให้ประกันตัว ปล่อยตัวชั่วคราว โดยวางหลักทรัพย์ 1.8 แสนบาท หลังจากลุงพล ประกันตัวออกมา ศาลได้มีการสืบพยานทั้งฝ่ายโจทย์ ฝ่ายจำเลยมาโดยตลอดเกือบ 2 ปี

คดีการเสียชีวิตของน้องชมพู่ ถือว่ากินเวลาหลายปี และในวันที่ 27 ก.ค. 66 ศาลจังหวัดมุกดาหาร ได้มีการนัดสืบพยานจำเลยปากสุดท้าย หลังจากสืบพยานจำเลยเสร็จสิ้น ศาลจังหวัดมุกดาหารจะนัดวันให้คู่ความทั้งสองฝ่ายฟังคำตัดสินอีกครั้ง

ข่าวโดย ธนกฤต ธุระมาล ผู้สื่อข่าวจังหวัดมุกดาหาร

เรียบเรียง มุมข่าว by siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ