ชาวบ้านร่วมพิธีเททองหล่อ พระพุทธสิงห์ชัยเพชร แห่ส่องเลขหางประทัดและธูปเสี่ยทาย

ชาวบ้านร่วมพิธีเททองหล่อ พระพุทธสิงห์ชัยเพชร แห่ส่องเลขหางประทัดและธูปเสี่ยทาย

วันที่ 26 ก.ค.2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่วัดคลองสาร หมู่ 7 ต.นางั่ว อ.เมืองเพชรบูรณ์ได้มีพิธีเททองหล่อ พระพุทธสิงห์ชัยเพชร เพื่อเป็นพระประธานประดิษฐานในอุโบสถ โดยได้รับความเมตตาจากพระครูสันติพัชรสาร รองเจ้าคณะจังหวัดเพชรบูรณ์เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ และพลโทกษิดิศ หลักกรด ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษกองทัพบก เป็นประธานฝ่ายฆราวาส และมีพุทธศาสนิกชนเข้าร่วมพิธีเป็นจำนวนมาก

โดยพิธีเริ่มตั้งแต่เวลา 09.09 น.พราหมณ์เจ้าพิธีได้ประกอบพิธีบวงสรวงเทพยาดาและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เสร็จแล้วได้ประกอบพิธีเททองหล่อ“พระพุทธสิงห์ชัยเพชร” โดยได้รับความเมตตาจากพรเกจิอาจารย์ผู้ทรงวิทยาคมจำนวน 4 รูป นักปรกอธิฐานจิตเพื่อความศักดิ์สิทธิ์ในพิธี

สำหรับพระพุทธสิงห์ชัยเพชร ที่ประกอบพิธีทองเทนี้หมายถึงพระผู้ประเสริฐแข็งแกร่ง ดุจเพชรชนะมาร เป็นพระพุทธรูปปางสมาธิราบ พระหัตขวาทับซ้าย หน้าตักว้าง 90 เซนติเมตร สูงจรดพระโมลี 1 เมตร 32 เซนติเมตร และมีพุทธลักษณะที่แปลกไปกว่าพระพุทธรูปอื่น ๆ คือมีพระเกศสูง 1 เมตร 11 เซนติเมตร

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าระหว่างประกอบพิธีบวงสรวงเทพยาดาและสิ่งศักดิ์สิทธิ์นั้น ได้มีการจุดธูปเสี่ยงทายและเมื่อพิธีการบวงสรวงเสร็จสิ้นแล้วได้มีการจุดประทัดเพื่อถวายแด่สิ่งศักดิ์สิทธิ์ด้วย ซึ่งผู้ที่เข้าร่วมพิธีต่างก็เฝ้ารอดูเลขหางประทัดเพื่อนำไปเป็นแนวทางในการเสี่ยงโชคงวดวันที่ 31 ก.ค.2566 นี้ โดยเลขธูปเสี่ยงทายคือ 849 ส่วนเลขหางประทัดคือ 674 และ 19

ข่าวโดย อารีย์ สีแก้ว ผู้สื่อข่าวจังหวัดเพชรบูรณ์

เรียบเรียง มุมข่าว by siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ